รวบแล้ว “ท็อป ฮาวดี้” ไลฟ์สดเผาบ้านทวงหนี้

บุรีรัมย์ 13 ธ.ค.-รวบแล้ว! ‘ท็อป ฮาวดี้’ ไลฟ์เผาบ้านทวงหนี้ หนีกบดานบ้านแฟน อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์


ความคืบหน้ากรณีที่ นายอาทิตย์ จักรคุ้ม หรือฉายาท็อป ฮาวดี้ หนุ่มชาว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อว่า “ท็อป ฮาวดี้” โดยในคลิปเป็นภาพที่นายอาทิตย์ เดินเข้าไปด้านหลังของบ้านหลังหนึ่ง พร้อมด้วยขวดบรรจุน้ำมัน แล้วใช้ถ้อยคำหยาบคายและรุนแรง ลักษณะต่อว่าคนในบ้านว่ายืมเงินแล้วไม่ใช้คืนต้องเจอเผาบ้านแบบนี้ ก่อนจะลงมือเทน้ำมันราดและจุดไฟเผาบ้านบริเวณฝาบ้านจนได้รับความเสียหาย โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา


ส่วนบ้านของผู้เสียหายคือบ้านของนายหัส โพธิ์เงิน ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แคนดง ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุจนถึงที่สุดแล้ว โดยชนวนเหตุเกิดจากลูกชายเจ้าของบ้านยืมเงินแล้วไม่ใช้หนี้คืนตามสัญญา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสอบภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับชุดสืบ สภ.แคนดง ท้องที่เกิดเหตุ ได้นำหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าทำการจับกุมตัวนายอาทิตย์ หรือท็อป ฮาวดี้ ได้แล้ว ขณะหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเช่าของแฟนสาวที่เพิ่งคบหากันได้ 1 ปี ในท้องที่ อ.สตึก และนำหมายศาลจับกุมผู้ถ่ายคลิปในวันไลฟ์สดได้ที่บริเวณป่ายางใน อ.แคนดง เช่นกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งสองมาสอบปากคำเครียดที่ สภ.แคนดง ท้องที่เกิดเหตุ

จากการความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ “ท็อป ฮาวดี้” พบว่าก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ประมาณ 1 ชั่วโมง นายอาทิตย์ ได้มีการโพสต์เฟซข้อความล่าสุดว่า “ครับแค่เมาแหย่เพื่อนมันเล่น…เดวเจอกันก้หัวเราะเยาะกันเหมือนเดิมผมโตด้วยกันมา…หาไรทำบ้าๆบอๆ ตามประสาขี้เหล้าชาวทุ่งพี่…สังคมก้คิดไปไกลผมแกล้งบ้ากันเฉยๆ#คนจะเผาเขาไม่โชว์โงหลอกพี่…เผาจริงป่านนี้เสาบ้านมันเป็นถ่านแล้ว”


จากการสอบถามนายอาทิตย์ หรือ “ท็อป ฮาวดี้” ถึงชนวนเหตุที่ไปจุดไฟเผาบ้านและไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กว่า  เพียงต้องการข่มขู่ให้นายทัน ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของบ้านหวาดกลัว เพื่อจะได้นำเงินที่ยืมไปล่าสุดเมื่อ 3 เดือนก่อนจำนวน 10,000 บาทมาคืนให้เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะเผาทำให้เสียหาย หากตั้งใจจะเผาจริงคงไหม้หมดทั้งหลังแล้ว และนายทัน เองก็เคยเรียนด้วยกันเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก เงินที่นายทัน ยืมไปก็ไม่ได้คิดดอกเบี้ยเลย แต่เมื่อยืมแล้วไม่ยอมนำเงินมาคืนตามที่สัญญากันไว้ว่าจะคืนภายใน 3 เดือน แต่ผ่านไปถึง 4 เดือนแล้วก็ไม่ยอมคืน และก็ไม่เคยติดต่อกลับด้วย จึงเกิดความโมโหประกอบกับวันก่อเหตุก็เมาด้วย    แต่ก็รู้อยู่แล้วว่าขณะที่จุดไฟเผาไม่มีใครอยู่ในบ้าน  

ส่วนที่โพสต์ในเฟซว่านายทัน เป็นหนี้ 100,000 บาท นั้น จริงแล้วเป็นยอดที่ยืมสะสมมาต่อเนื่อง ส่วนที่อ้างว่าบ้านก็ตกเป็นของตนเองตามสัญญาแล้วนั้น นายอาทิตย์ ก็อ้างว่ามีการทำสัญญากันไว้จริง และบ้านหลังดังกล่าว พ่อแม่ของตนเองก็ให้เงินมาซื้ออุปกรณ์ แต่ก็ไม่เคยทวงคืน แต่ก็ยอมรับว่าภาพที่ปรากฏออกไปอาจจะดูรุนแรง จึงอยากฝากขอโทษสังคมที่กระทำตัวอย่างที่ไม่ดี หากย้อนกลับไปได้ก็คงไม่คิดทำ เพราะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนี้ ทั้งอยากขอให้สังคมเห็นใจเพราะเงินที่นายทัน ยืมไปและตนเองไปทวงคืนก็เพื่อจะนำมาเลี้ยงลูก 2 คน วัย 2 ขวบกับ 8 ขวบ และตนเองกับนายทัน ก็เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก เวลาที่นายทัน เดือดร้อนตนเองก็ช่วยเหลือตลอด แต่เวลาที่ตัวเองจำเป็นไปทวงเงินคืนกลับหนีหายไม่ติดต่อกลับเลย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย