fbpx

คปภ.ประกาศขับเคลื่อนองค์กรสู่มาตรฐานสากล

กรุงเทพฯ  8 ธ.ค. – คปภ.ประกาศนโยบายขับเคลื่อนภารกิจเชิงรุกปี 61 พร้อมติวเข้มพนักงานให้ “มุ่งมั่น สามัคคี เสียสละ เพื่อองค์กร”



นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)  เป็นประธานเปิดงานสัมมนาพนักงาน ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “มุ่งมั่น สามัคคี เสียสละ เพื่อองค์กร” ว่า ปี 2561 คปภ.มีนโยบายขับเคลื่อนองค์กร เพื่อจะก้าวสู่มาตรฐานสากลและเตรียมเข้าร่วมโครงการประเมินภาคการเงิน (FSAP) ซึ่งพนักงานในองค์กรต้องมีคุณธรรมควบคู่จริยธรรม แนวทางสำคัญ คือ จะเดินหน้าตามแผนยุทธศาสตร์ด้านทรัพยากรบุคคล โดยวางระบบการบริหารเส้นการเติบโตทางอาชีพทุกสายงาน  พัฒนาระบบบริหารพนักงานที่มีศักยภาพสูงและผู้สืบทอดตำแหน่ง วางระบบการสรรหา คัดเลือกพนักงานที่มีศักยภาพเข้าสู่องค์กร จัดทำ Training & Development Roadmap ของผู้บริหาร พนักงาน และให้ทุนการศึกษาพนักงานและบุคคลภายนอก ซึ่งมีการปรับปรุงระเบียบการให้ทุนการศึกษาเสร็จเรียบร้อยแล้ว 


สำหรับการกำกับดูแลอุตสาหกรรมประกันภัยและการคุ้มครองผู้บริโภคด้านประกันภัย จะพัฒนาและปรับปรุงกฎระเบียบ กติกาที่ใช้ในการกำกับดูแลให้มีความทันสมัยเป็นสากลยืดหยุ่นและไม่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาธุรกิจประกันภัยในอนาคต เพื่อลดความซ้ำซ้อนของกฎระเบียบเดิมและสามารถประยุกต์ใช้กับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาตลาดด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัย เพื่อให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการบริการที่เพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้เอาประกันภัยให้ได้รับความคุ้มครองที่ตรงความต้องการด้วยเบี้ยประกันภัยที่เหมาะสมกับความเสี่ยงของผู้เอาประกันภัยแต่ละราย รวมทั้งส่งเสริมให้บริษัทประกันภัยมีการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ในการกำหนดรูปแบบกรมธรรม์ประกันภัยให้มีความเป็นสากล มีความหลากหลาย

ส่วนการขับเคลื่อนปี 2561 พนักงาน คปภ.ทุกคนต้องตระหนักในการพัฒนาตนเองและสร้างมูลค่าให้เกิดขึ้นในงานของตน ซึ่งปี 2561 จะทำอย่างเข้มข้นยิ่งขึ้น คือ การยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานของสำนักงาน คปภ. เพื่อให้พร้อมสู่การเป็น “Digital Insurance Regulator” ซึ่งจะดำเนินการ 2 ส่วน คือ  พัฒนาคนและพัฒนางาน  ปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานให้เป็นการทำงานเชิงรุก มุ่งเน้นยกระดับมาตรฐานการทำงาน ให้รวดเร็ว ถูกต้อง และสามารถให้บริการผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยเฉพาะสำนักงาน คปภ. ในส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนภารกิจของ สำนักงาน คปภ. และเป็นพลังสำคัญในการเชื่อมต่อกับประชาชนทุกระดับทั่วประเทศ แต่ที่ผ่านมาสำนักงาน คปภ. ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์จากของดีที่มีอยู่อย่างเต็มศักยภาพ ในปี 2561จะลงรายละเอียดการปฏิบัติงานของส่วนภูมิภาคมากขึ้น ผู้อำนวยการ สำนักงาน คปภ. ภาค ต้องเข้ามากำกับ ดูแล การทำงาน ของจังหวัดภายในภาคอย่างเป็นระบบให้มีมาตรฐานการทำงานของ สำนักงาน คปภ.จังหวัดที่เท่าเทียมกันทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถตอบสนองความคาดหวังของประชาชนและรัฐบาลภายใต้บทบาทหน้าที่ของ คปภ. ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


“ขอให้บุคลากรของ คปภ.ทุกคนช่วยกันทำงานเชิงรุกและขับเคลื่อนไปข้างหน้าพร้อมกัน อย่างมุ่งมั่น สามัคคี และเสียสละ เพื่อให้ สำนักงาน คปภ. ซึ่งเปรียบเสมือน “บ้านของเรา” ก้าวไปสู่การเป็นองค์กรศักยภาพสูงที่ได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนและจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ขอให้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนระบบประกันภัยไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนและได้รับความเชื่อถือไว้วางใจจากประชาชน และสร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนต่อไป ให้สมกับสโลแกนการจัดงานครั้งนี้ คปภ.มุ่งมั่นสามัคคี เสียสละเพื่อองค์กร” เลขาฯ  คปภ. กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด