fbpx

เจ้าของแผงพระส่งคืนพระพุทธรูปหยกขาวที่ถูกขโมย

ลำปาง 30 พ.ย.-เจ้าของแผงพระส่งคืนพระพุทธรูปหยกขาวพม่า ปางสมาธิ อายุกว่า 100 ปี ที่ถูกคนร้ายขโมยไปจากวัดศรีรองเมือง อ.เมืองลำปาง


เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ ที่ สภ.เมืองลำปาง พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้นำพระพุทธรูปหยกขาวพม่า ปางสมาธิ หน้าตักกว้างประมาณ 1 ฟุต อายุกว่า 100 ปี ที่ถูกคนร้ายขโมยไปจากวัดศรีรองเมือง ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา   คืนให้กับพระอธิการชลฌาทิศ เจ้าอาวาสศรีรองเมือง เพื่อนำกลับไปประดิษฐานที่วัด


ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ใช้เวลาไม่ถึง 2 วัน ในการติดตามหาเบาะแสคนร้ายสองผัวเมีย ที่เข้ามาขโมยพระพุทธรูปหยกขาวพม่า ซึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่คู่วัดมากว่า100 ปี จนกระทั่งเย็นวานนี้เจ้าของแผงพระเครื่องแถว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านที่รับซื้อพระพุทธรูปหยกขาวไว้จากคนร้ายในราคาหนึ่งหมื่นบาท  เห็นข่าวจึงได้ติดต่อมายัง สภ.เมือง ลำปาง จากนั้นตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จึงได้เดินทงไปตรวจสอบ และก็พบว่าเป็นพระพุทธรูปหยกขาวที่หายไปจริง จึงได้ทำการสอบสวนเจ้าของแผงพระดังกล่าวจนทราบว่าคนร้ายที่นำพระพุทธรูปหยกขาวมาจำหน่ายคือ นายบุญทอง วงคำตัน อายุ 53 ปี หรือที่คนในวงการแผงพระรู้จักในชื่อ “หนานน้อยหมอดู” เป็นชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลสบตุ๋ย จังหวัดลำปาง จากประวัติ หนานน้อย เคยติดคุกในข้อหาอนาจารและเพิ่งออกจากคุกมาเมื่อปี 2559 แต่กลับมาก่อเหตุขโมยพระพุทธรูปในครั้งนี้อีก  ส่วนหญิงที่มาร่วมก่อเหตุคาดว่าจะเป็นภรรยา ซึ่งยังไม่ทราบว่ามีภูมิลำเนาอยู่ที่ไหน ซึ่งขณะนี้ทาง จนท.ตำรวจกำลังเร่งหาตัวสองคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหาลักทรัพย์ คาดว่าทั้งคู่ยังคงอยู่ที่พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก คนร้ายสองผัวเมียขโมยไปเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าอาวาสได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายทั้งสองคนมาดำเนินคดีและนำพระพุทธรูปกลับคืนมา


พระอธิการชลฌาทิศ เจ้าอาวาส วัดศรีรองเมือง เล่าว่า ขณะที่สองผัวเมียเข้ามาขโมยพระพุทธรูปนั้นตนเองไม่ได้อยู่บนพระวิหาร เพราะกำลังคุยงานกับช่างก่อสร้างอยู่ด้านล่างกุฎิ หลังจากนั้นประมาณ 18.00 ได้ขึ้นมาบนพระวิหารจึงได้รู้ว่าพระพุทธรูปหายไป จึงได้ไปบอกกับญาติโยมและกรรมการวัด โดยโยมอีกคนหนึ่งบอกว่าจะไปดูกล้องวงจรปิดเพื่อดูหมายเลขทะเบียนรถให้ ตนเองจึงยังไม่ได้ไปแจ้งความในวันเกิดเหตุ แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีคำตอบจึงตัดสินใจนำภาพที่ปรากฏตามกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อให้เร่งติดตามตัวคนร้ายทั้งสองคนมาดำเนินคดี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด