fbpx

เด็ก นร.เพชรบูรณ์ น้ำใจงาม ใช้เวลาว่างวันหยุดดูแลคนชรา

เพชรบูรณ์ 22 พ.ย.-น้ำใจงาม เด็กนักเรียนโรงเรียนเซนต์มารีอา อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุด ช่วยกันดูแลหญิงชราอายุ 85 ปี ถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพัง


ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ น้องๆ กลุ่มนี้ จะไปช่วยดูแลคุณยายวิน ขำรอด อายุ  85 ปี ที่บ้านพักซึ่งอยู่กลางสวนมะขามหวาน ห่างไกลจากชุมชน ด.ญ.นภาพร ทองมา นักเรียนชั้น ม.3/1 โรงเรียนเซนต์มารีอา เล่าว่า ยายอยู่คนเดียวในบ้าน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แรกเริ่มตนเองได้ตามแม่มาช่วยดูแลยายวินและรู้สึกสงสาร จึงได้ไปชวนเพื่อนๆ ที่โรงเรียนประมาณ 10 กว่าคน มาช่วยกันดูแลยายและทำความสะอาดบ้าน นอกจากนี้ ยังได้นำเรื่องราวของคุณยายไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ให้คุณยาย ซึ่งมีผู้คนให้ความสนใจมาก


นางสำราญ ทองมา แม่ของน้องนภาพร เล่าว่า  เมื่อก่อน ยายวิน อยู่กับสามี ที่บ้านหลังนี้ ส่วนลูกหลานมีครอบครัวย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดกันหมดแล้ว  และเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา สามีได้เสียชีวิตลง ลูกจึงมารับไปอยู่ด้วยที่ต่างจังหวัด จนกระทั่งช่วงค่ำวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีคนพบว่ายายวิน นั่งอยู่คนเดียวใต้ถุนบ้านหลังนี้ พร้อมกับถุงเสื้อผ้า สอบถามยายวินก็ได้แต่พูดว่า ลูกมันเอามาทิ้ง ด้วยความสงสารชาวบ้านจึงพาขึ้นไปอยู่บนบ้านพร้อมหาข้าวปลาอาหารมาให้กิน จากนั้นตนเองกับลูกก็ได้แวะเวียนมาดูแลเป็นประจำ  เนื่องจากนางวิน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากเดินไม่ได้ แขนขาไม่มีแรง ระบบขับถ่ายไม่ค่อยดี ซึ่งตนและชาวบ้านก็ช่วยกันออกเงินซื้อมาให้ ต่อมาลูกสาวอยากแบ่งเบาภาระ จึงชักชวนเพื่อนๆ มาช่วยดูแลยายวิน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ