fbpx

สังคมออนไลน์วิจารณ์รถขนส่งไก่ย่างดังติดสัญญาณไฟคล้ายรถฉุกเฉิน

ปทุมธานี 25 ก.ย.-ปกติถ้าเราได้ยินเสียงไซเรนฉุกเฉิน เป็นที่รู้กันว่าเป็นเหตุฉุกเฉินเร่งด่วน คนขับรถก็จะขับหลบให้ เจ้าของคลิปที่นำมาให้ชมต่อไปนี้ก็เช่นกัน แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นรถขนส่งไก่ย่างที่นำสัญญาณไฟสีน้ำเงิน-แดง คล้ายรถฉุกเฉิน มาติดที่ตัวรถ และเปิดไฟขอทาง


เจ้าของคลิปนี้คือคุณ วิษณุ จันทวงศ์ ที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กของตัวเอง หลังไปเจอเหตุการณ์นี้ ขณะขับรถอยู่บนถนนย่านปทุมธานี โดยเห็นรถติดสัญญาณไฟไซเรนมาแต่ไกล จึงหลีกทางให้ แต่ปรากฏว่ากลับกลายเป็นรถขนส่งไก่ย่างชื่อดังนี่ห้อหนึ่งที่นำสัญญาณไฟสีน้ำเงิน-แดง ซึ่งเป็นสีคล้ายรถฉุกเฉิน มาติดที่ตัวรถ และเปิดไฟขอทาง ระหว่างวิ่งไปบนท้องถนน ซึ่งสร้างความเข้าใจผิดให้ผู้ใช้รถเป็นอย่างมาก เมื่อเอาไปโพสต์ผ่านสังคมออนไลน์ปรากฏว่าเป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก และเกิดคำถามว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

ทั้งนี้ ตามกฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบก กำหนดไว้ว่าห้ามผู้ขับรถทุกชนิดใช้ไฟสัญญาณแสงวับวาบ เสียงสัญญาณไซเรน เสียงสัญญาณที่เป็นเสียงนกหวีด เสียงที่แตกพร่า เสียงที่ดังเกินควร โดยรถที่ใช้ไฟสัญญาณวับวาบ เสียงไซเรนได้ ต้องเป็นรถต่อไปนี้ คือ 1.รถในราชการทหารและตำรวจ 2.รถดับเพลิงและรถพยาบาลของทางราชการ 3.รถอื่นที่ได้รับอนุญาตจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือผู้ได้รับมอบอำนาจ


สำหรับสีของแสงสัญญาณไฟ “แสงแดง” ใช้ในรถราชการทหารหรือตำรวจ รถดับเพลิงและรถในราชการอื่นที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเห็นเป็นการสมควรกรณีพิเศษเฉพาะราย “แสงน้ำเงิน” สำหรับรถพยาบาล และ “แสงเหลือง” ใช้สำหรับรถอื่นๆ ซึ่งการขออนุญาตใช้ไฟสัญญาณวับวาบ เสียงสัญญาณไซเรน ต้องขออนุญาตจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้น และมีอายุเพียง 3 ปี ผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถไปติดสัญญาณไฟวับวาบ เสียงไซเรน โดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท นั่นหมายถึงรถของราชการสามารถทำเป็นรถฉุกเฉินได้เลย ส่วนรถที่เป็นของเอกชนต้องขออนุญาตก่อนทุกคัน อย่างเช่น รถมูลนิธิต่างๆ ที่ใช้ไซเรนเพื่อรับผู้บาดเจ็บ ก็ต้องมีใบอนุญาตทุกคันเช่นกัน มิฉะนั้นก็ไม่มีสิทธิติดหรือใช้สัญญาณไซเรนได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร