fbpx

สาวใหญ่ค้างค่าทำผม 70 บาทโดนโพสต์ประจาน

บุรีรัมย์ 22 ก.ย.-ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แจ้งความเอาผิดร้านเสริมสวย หลังค้างค่าทำผม 70 บาท แต่กลับถูกร้านเสริมสวยนำภาพพร้อมข้อความโพส์ตให้เสียหาย ด้านร้านเสริมสวยแจงทำไปเพราะโมโห เนื่องจากถูกค้างหลายครั้ง



(22 ก.ย.60) นางกนกวรรณ มณีทอง อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ตำบลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านด่าน ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งใน อ.บ้านด่าน ในข้อหาหมิ่นประมาท ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากเจ้าของร้านเสริมสวยได้นำภาพและข้อความไปโพสต์ประณามตนเองในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย โดยนางกนกวรรณ ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณเที่ยง ได้ไปไดร์ผมที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งโดยทางร้านคิดค่าบริการ 70 บาท แต่ด้วยความรีบร้อนจะไปงานศพ จึงลืมหยิบกระเป๋าสตางค์ไปด้วย ก็เลยบอกทางร้านว่า กลับจากงานศพจะนำเงินมาจ่ายให้ทันที ซึ่งก็ทำตามที่พูดไว้ คือนำเงินมาจ่ายทันทีในเย็นวันเดียวกัน   ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ว่าอะไร


กระทั่งมีคนมาเล่าบอกว่า ทางร้านได้นำภาพของตนเอง พร้อมด้วยข้อความกล่าวหาในทางเสียหาย ไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ในทำนองว่า “ทำผมเสร็จ รีบวิ่งออกจากร้านโดยไม่จ่ายเงิน เหตุผลคือ รีบ ไม่ได้เอากระเป๋าสตางค์มา แบบนี้หลายๆ ครั้ง” แล้วก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็จะโพสต์ในลักษณะต่อว่า พอทราบเรื่อง จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ขอให้ทางร้านลบโพสต์ดังกล่าวออก แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ จึงได้มาแจ้งความเอาผิดร้านเสริมสวยฐานหมิ่นประมาทตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ด้านนางสาวมพัสยา วันภักดี อายุ 21 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย ยอมรับว่าได้โพสต์ภาพและข้อความลงในโลกออนไลน์จริง แต่ที่ทำไปก็ด้วยความโมโหที่นางกนกวรรณ มีพฤติกรรมติดค้างเงินค่าทำผมเช่นนี้หลายครั้ง แต่หลังได้รับเงินก็ลบโพสต์ไปแล้ว แต่จะให้มาโพส์ตขอโทษคงไม่ทำ และอยากจะให้เห็นใจตนด้วยเพราะทำมาหากิน แต่พอมาใช้บริการแล้วก็ติดค้างเงินแบบนี้หลายครั้งก็ทนไม่ไหว 

ขณะที่ร้อยตำรวจเอกปรีชาศักดิ์ ศักยปรีชา พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี บอกว่า คดีนี้เมื่อมีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ก็ต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด