ประสาน ป.ป.ง.ตรวจสอบเส้นทางเงินแก๊งอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจ

กทม. 12 ส.ค.- ตร.โคกคราม เตรียมประสานข้อมูล ป.ป.ง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อเอาผิดฐานฟอกเงินกลุ่มผู้ต้องหาอุ้มรีดเงินนักธุรกิจท่องเที่ยวชาวจีน 


พันตำรวจเอกศรายุทธ จุณณวัตต์ ผู้กำกับ สน. โคกคราม กล่าวว่าอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบเส้นทางการเงินกลุ่มพลตรีจรูญ อำภา สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย และพวกรวม 10 คน ก่อเหตุอุ้มนักธุรกิจท่องเที่ยวชาวจีนไปเรียกค่าไถ่ จำนวน  20 ล้านบาท พร้อมเตรียมประสานข้อมูลกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง.เพื่อตรวจสอบว่า มีหลักฐานเพียงพอเอาผิดตามมูลฐานการฟอกเงินหรือไม่ ส่วนการติดตามผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ถูกออกหมายจับและยังหลบหนี คือนายอุทิศ ก่อแก้ว และนายฐิติกร ชื่นอุรา ฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัว ส่วนการตั้งข้อหากลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับหลังมีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นข้อหาที่เบาเกินกว่าฐานความผิดนั้น ขอยืนยัน หากมีพยานหลักฐานชัดเจนสามารถตั้งข้อหาเพิ่มเติมได้ 


พันตำรวจเอกศรายุทธ ยืนยันด้วยว่า นอกเหนือจากคดีที่ สน.โคกครามแล้ว ยังมีผู้เสียหายเข้าชี้ตัวผู้ต้องหากลุ่มนี้เพิ่มอีก 2 ราย โดยพบว่า กลุ่มผู้ต้องหา เคยก่อเหตุหลอกนักธุรกิจชาวจีนในพื้นที่ สน.วังทองหลาง โดยอ้างว่า สามารถช่วยเหลือวิ่งเต้นคดีให้ได้ สูญเงิน 4,000,000 บาท ส่วนอีกคดี กลุ่มผู้ต้องหาอ้างกับผู้เสียหายว่า สามารถช่วยเหลือให้ได้รับสัญชาติไทยและมีบัตรประจำตัวประชาชนไทยโดยสูญเงิน 750,000 บาท  เหตุเกิดท้องที่ สน.ห้วยขวาง ทั้ง 2 คดีพนักงานสอบสวนทั้ง 2 ท้องที่มาสอบถามข้อมูลไปแล้ว และผู้เสียหายได้ชี้ตัวยืนยันไปเมื่อวานนี้(11 ส.ค.) แต่ละคดีที่เกิดขึ้น มีพฤติการณ์ที่แตกต่างกัน นอกจากนี้  ยังมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อขบวนการนี้ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นชาวจีน 2 ราย ที่เปิดร้านนวดในพัทยา ถูกเรียกค่าคุ้มครองไปกว่า 10 ล้านบาท อยู่ระหว่างการประสานข้อมูล ซึ่งคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมด จะแยกสำนวนกันทำ และมีการแจ้งอายัดตัวผู้ต้องหาไว้แล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

ฝ้าเพดานถล่ม

มูลนกพิราบสะสมหนักกว่า 1 ตัน ทำฝ้าเพดานศาลาพังถล่ม

พระ-โยมวิ่งหนีตายโกลาหล ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดป่านาดอน พังถล่ม ขณะพระกำลังรับกิจนิมนต์ สาเหตุเพราะนกพิราบมาอาศัยใต้หลังคาจิกตีกันและถ่ายมูลทุกวัน จนมีน้ำหนักกว่า 1 ตัน ฝ้าจึงรับน้ำหนักไม่ไหว