fbpx

เจ้าของรถตู้เชียร์”ยิ่งลักษณ์”แถลงปิดคดี เข้ารับทราบข้อหา

กรุงเทพฯ 7 ส.ค. เจ้าของรถตู้ขนมวลชนเชียร์ยิ่งลักษณ์ วันแถลงปิดคดีทุจริตจำนำข้าว เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปัดไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะไม่สามารถปฏิเสธผู้จ้างได้ 


ความคืบหน้าการออกหมายเรียกรถตู้ 21 คัน ในความผิดฐาน “ใช้รถในการขนส่งนอกเส้นทาง หรือนอกสถานที่ ที่ได้รับอนุญาต โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและใช้รถผิดประเภท โดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ.2522  กรณีนำประชาชนมาให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันแถลงปิดคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา 

นายชนกันต์ พร้อมมูล นายกสมาคมรถตู้วีไอพี ประเทศไทย  เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำเจ้าของรถตู้จำนวน 10 คัน  มารับทราบข้อกล่าวหาตามที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ตามหมายเรียก ส่วนที่เหลือ 11 คัน คาดว่าจะเดินทางมาในวันต่อไป 


และจากการตรวจสอบพบว่า ในจำนวนรถ 21 คันที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก มี 19 คัน ที่ตรวจสอบมีหลักฐานยืนยันว่าเป็นรถที่ใช้ออกนอกเส้นทางได้ ส่วนอีก 2 คัน ยังไม่เห็นเอกสารว่ามีเอกสารถูกต้องหรือไม่         

นอกจากนี้จากการพูดคุย กับเจ้าของรถ 21 คัน ยังพบอีกว่าส่วนใหญ่ทราบแต่จุดหมายปลายทางของเส้นทาง แต่มีบางคันที่ถูกหลอก โดยเจ้าของรถทั้งหมดยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ทั้งนี้ขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่รัฐด้วย  โดยยอมรับว่า ข้อหาที่ถูกตั้งค่อนข้างรุนแรง อัตราโทษปรับ 2 หมื่น-2 แสนบาท เป็นจำนวนที่มากซึ่งไม่ยุติธรรมสำหรับผู้ประกอบการเนื่องจากตามจรรยาบรรณผู้ประกอบการไม่ควรปฎิเสธผู้จ้าง 

พันตำรวจโทสุบรรณ์ อธิเศรษฐ์ รองผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้อง ระบุว่า เบื้องต้นทั้ง 21 คัน จะต้องนำรถยนต์ และเอกสารหลักฐาน มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตามขั้นตอน โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหานำรถมาใช้นอกเส้นทางและใช้รถผิดประเภท ส่วนผู้ประกอบการที่มีหลักฐานยืนยันนั้น ต้องรอการตรวจสอบต่อไปว่าผิดกฎหมาย และผิดเงื่อนไขใดบ้าง รวมถึงการขนมวลชนมาให้กำลังใจในครั้งนี้ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหากเจ้าของรถที่ยังไม่เดินทางมาในวันนี้ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 อีกครั้ง ถ้าไม่มาก็จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายทันที.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด