fbpx

เณรคำ-จตุพร นอนคุกคืนแรก ยังยิ้มได้

กรุงเทพฯ 21 ก.ค.-เณรคำ -จตุพร นอนคุกคืนแรก ยังยิ้มได้ พร้อมย้ำสั่งอดีตเณรคำห้ามบรรยายธรรมหวั่นใช้ชักจูงคนให้คล้อยตาม


นายกฤช  กระแสร์ทิพย์  ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวถึงการคุมขังนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.และนายวิรพล สุขผล หรืออดีตเณรคำ คืนแรก ว่า บุคคลทั้ง 2 ถูกควบคุมภายในแดนแรก รับไม่มีอาการเคร่งเครียด มีสีหน้ายิ้มแย้ม พูดคุยได้ตามปกติ  โดยนายจตุพรเคยถูกคุมขังมาแล้ว จึงสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดี ไม่มีความกังวลแต่อย่างใด  ส่วนนายวิรพลเชื่อว่า ได้เตรียมตัวและทำใจมาบ้างแล้ว เพราะไม่มีความเคร่งเครียด  ยิ้มแย้มแจ่มใสดี  

สำหรับขั้นตอนการทำประวัติผู้ต้องขังใหม่ และการตรวจสุขภาพ ไม่พบว่าผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย เจ็บป่วย หรือมีโรคประจำตัวร้ายแรง  สภาพร่างกายทั่วไปแข็งแรงดี  ไม่มีปัญหาสุขภาพต้องเฝ้าระวัง  นอกจากป้องกันไม่ให้นายวิรพลเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพิธีกรรมทางศาสนา หรือบรรยายธรรมเนื่อง จากนายวิรพลมีจิตวิทยาในการพูด อาจมีการชักชวนผู้ต้องขังรายอื่น ซึ่งไม่เป็นผลดี เบื้องต้นนายจตุพรและนายวิรพลจะยังถูกควบคุมตัวภายในแดนแรกไปก่อน  สัปดาห์หน้าจึงจะพิจารณาย้ายไปคุมขังแดนอื่น.-สำนักข่าวไทย  


           

           


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน