fbpx

ย้อนภาพชีวิต “เณรคำ” ในสหรัฐ

สหรัฐ 18 ก.ค.-ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวไทยเคยเสนอภาพบ้านเณรคำ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ เมื่อครั้งมีข่าวว่า เณรคำหลบหนีไปต่างประเทศเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ขณะที่โซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่ภาพเณรคำที่สหรัฐในหลากหลายอิริยาบถ ไปติดตามภาพต่างๆ กันอีกครั้ง เพราะหลังเณรคำถูกคุมตัวกลับไทย อาจไม่ได้กลับไปใช้ชีวิตในลักษณะนี้ที่ต่างประเทศอีก


สำนักข่าวไทยเคยนำเสนอภาพบ้านที่มีชื่อ พระวิรพล สุขผล ในเลค เอลซินอร์ รัฐแคลิฟอเนียร์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ห่างจากแอลเอ ประมาณ 2 ชั่วโมง บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว มีพื้นที่ใหญ่โตกว้างขวาง ตั้งอยู่บนภูเขาสูง บนเนื้อที่มากกว่า 2 ไร่ ภายในตกแต่งคล้ายวัด มีรูปภาพเณรคำขนาดใหญ่ติดอยู่ที่ข้างฝา มีตู้เก็บเครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ ติดตัวอักษรบอกเป็นของหลวงปู่


พระสวอน บัตรประโคม พระภิกษุจากบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพระรูปเดียวที่อยู่ที่นี่เมื่อปี 56 และทำหน้าที่ดูแลบ้านหลังนี้ เล่าว่า ญาติโยมซื้อบ้านหลังนี้ถวายให้เมื่อราวปี 54 เณรคำเคยมาที่นี่ 3 ครั้ง แต่พักค้างเพียงครั้งเดียว บ้านยังไม่ได้จดทะเบียนเป็นวัด แต่ตั้งเป็นมูลนิธิ

นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐตรวจสอบเอกสารโฉนดการซื้อขายบ้าน พบชื่อ พระวิระพล หรือ เณรคำ เป็นเจ้าของ การซื้อขายลงวันที่ 4 พฤษภาคม 2554 ราคาประมาณ 6 ล้านบาท ผ่านมาจนถึงปี 2556 ราคาน่าจะอยู่ที่ 8 ล้าน


เว็บไซต์อะลิตเติล บุดดา ดอทคอม เคยเผยแพร่ภาพบ้านเณรคำในสหรัฐ รวมทั้งภาพที่มีป้ายชื่อป่าขันติธรรม ด้านหลังเป็นบ้านแฝดสองหลัง มีหลังคาเชื่อมตรงกลาง ปรากฏภาพเณรคำถ่ายรูปอยู่หน้าบ้าน และเท้าแขนที่รถเบนซ์คันหนึ่ง และยังมีการแสดงหนังสือเดินทางของพระวิระพล สุขผล เลขที่ R980719 ส่วนวีซ่าสหรัฐอยู่ได้ถึง 10 ปี หมดอายุ 31 พฤษภาคม 2020 หรือ พ.ศ.2563

มีรายงานว่า เณรคำ ได้เปลี่ยนชื่อตัวเอง จากหลวงปู่เณรคำ เป็นพระวิมุตติญาณ แห่งวัดป่าขันติบารมี เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2558 มีการทำพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างศาลาใหม่ของวัด ซึ่งมีรายงานว่าเตรียมจะพัฒนาให้เป็นสำนักสงฆ์ของพุทธศาสนาแห่งใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคณะสงฆ์ไทย

ส่วนในเฟซบุ๊กเพจ CSILA ยังเคยเผยแพร่ภาพและเรื่องราวของเณรคำ ในสหรัฐอเมริกาหลายภาพ เช่น ภาพจัดงานทำบุญวัดเกิดที่วัดสุวรรณคีรี ซานดิเอโกในปี 57 ภาพการจัดงานครบรอบวันเกิด 3 หลวงปู่ และรวมถึงเณรคำด้วย เมื่อปี 58 และภาพเณรคำขณะนั่งรับประทานอาหาร พร้อมสวมหมวกไหมพรม แว่นกันแดด ผ้าพันคอ และภาพรถบ้านในอเมริกา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

ราคาทองคำไทยปรับเปลี่ยน 16 ครั้งวันนี้

สมาคมค้าทองคำ แจ้งทองคำไทยผันผวน วันนี้ปรับเปลี่ยน 16 ครั้ง อุบัติเหตุที่ทำให้ประธานาธิบดีอิหร่านเสียชีวิต ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

นายช่างโยธา กทม. ปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท

นายช่างโยธา กทม. ยังปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท แลกแก้แบบถนนไม่ให้ตัดผ่านสนามกอล์ฟ ขณะที่ชุดสืบสวนมั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอเอาผิด

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ 3 จชต. หลังกลับไทย

นายกฯ เผยได้รับรายงานสถานการณ์จังหวัดชายแดนใต้จาก ผบ.ทบ. เตรียมลงพื้นที่ภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังกลับไทย รับต้องพิจารณากฎหมายบังคับใช้ในพื้นที่-มาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งหมด

“พิชิต” ยันยังทำงานอยู่ หลังมีกระแสข่าวชิงลาออก

“พิชิต” ยันยังทำงานอยู่ หลังมีกระแสข่าวชิงลาออก ก่อนศาลรัฐธรรมนูญพิจารณารับคำร้อง 40 สว. หรือไม่ บอกขอใช้งานเป็นตัวตั้ง