เตรียมสรุปสำนวนโชกุนฉ้อโกงให้อัยการพรุ่งนี้

กรุงเทพฯ 22 มิ.ย.- ตำรวจเตรียมสรุปสำนวนคดีโชกุนและพวกฉ้อโกงประชาชน ส่งฟ้องอัยการพรุ่งนี้  ซึ่งครบกำหนดฝากขังผัดสุดท้ายด้วย  


พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ ที่กองปราบปราม เวลา 10.30 น. จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง กองปราบปราม /กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ / กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี /กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค / ตำรวจท่องเที่ยว และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน   ประชุมตรวจสอบสำนวน ในคดีนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ โชกุน ผู้ต้องหาฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนครั้งสุดท้าย   ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการในช่วงบ่ายวันเดียวกัน 

เบื้องต้น คดีนี้มีผู้ต้องหา 10 คน ถูกดำเนินคดีในฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน  ซ่องโจร กระทำผิด พ.ร.บ.การกู้ยืมเงินฯ  พ.ร.บ.คอมฯพิวเตอร์ฯ พ.ร.บ.ศุลกากร (ยาบำรุงมาสเตอร์มายที่ตรวจยึดได้) และ พ.ร.บ.อาหารและยา ส่วนยอดผู้เสียหายมี 517 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 51 ล้านบาท ขณะที่การทำธุรกรรมทางการเงินของผู้ต้องหาพบบางรายมีการทำธุรกรรมมากกว่า 1 พันครั้ง ซึ่งส่วนนี้ ปปง.ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว รวมถึงทยอยคืนเงินให้กับผู้เสียหาย และดำเนินการขยายผลเส้นทางทางการเงินควบคู่ไปกับการดำเนินคดีในฐานฟอกเงิน


อย่างไรก็ตามสำหรับโชกุน พร้อมพวกถูกตำรวจ จับกุมเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2560 หลังหลอกลวงผู้เสียหายขายทัวร์ไปประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่สามารถเดินทางได้จริง ก่อนถูกดำเนินคดีในหลายข้อหา โดย ตำรวจยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลอาญารัชดา ไปเมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังผัดที่ 7  ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ และขณะนี้ ถูกควบคุมตัวในทัณฑสถานหญิงกลาง.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก