fbpx

เมียสุดดีใจสู้มา 20 ปีศาลรับฟ้องคดีผัวถูกฆ่า

บุรีรัมย์ 21 มิ.ย.-หญิงชาวบุรีรัมย์และครอบครัวสุดดีใจ ศาลรับฟ้องคดีเพื่อนบ้านยิงสามีเสียชีวิตเมื่อปี 40 หลังต่อสู้มาเกือบ 20 ปี เหลืออีก 8 วันคดีจะหมดอายุความ


นางสง่า อายุ 62 ปี ชาวบุรีรัมย์ พร้อมลูกชายและญาติพี่น้อง ดีใจหลังศาลจังหวัดนางรองรับฟ้องคดีที่นายบัวพา เพื่อนบ้านใช้อาวุธปืนลูกซองยาวบุกยิง นายมน สามีนางสง่า เมื่อคืนวันที่ 28 มิ.ย.40 เสียชีวิตอย่างอุกอาจต่อหน้าลูกชาย ด้วยสาเหตุโกรธแค้นส่วนตัว ก่อนหลบหนีไปต่างจังหวัด กระทั่งเมื่อปี 57 หรือ 17 ปีต่อมา ผู้ต้องหาถูกจับกุมตัวได้ที่ จ.ระยอง และถูกควบคุมตัวมาที่ สภ.ชำนิ ท้องที่เกิดเหตุ แต่ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ทราบว่าผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกไปทั้งที่เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และต่อมาไม่นานก็ได้รับหนังสือแจ้งจากทางอัยการว่ามีคำสั่งไม่ฟ้องในคดีดังกล่าว ทำให้ครอบครัวรู้สึกตกใจและเชื่อว่าน่าจะมีเงื่อนงำอย่างแน่นอน เพราะมีหลักฐานและพยานเห็นเหตุการณ์ขณะลงมือก่อเหตุหลายคน โดยเฉพาะลูกชายที่เห็นพ่อถูกยิงเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา แต่ตำรวจไม่เคยเรียกไปสอบปากคำเลย จึงรู้สึกไม่มั่นใจในการทำคดีของเจ้าหน้าที่ ทางครอบครัวจึงได้เดินเรื่องเรียกร้องขอความเป็นธรรมทั้งที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ จังหวัด กระทรวงยุติธรรม และสำนักงานอัยการสูงสุดมาตลอด ต่อมาทางกระทรวงยุติธรรมได้แนะนำให้ผู้เสียหายยื่นฟ้องเอง    ทางครอบครัวจึงตัดสินใจหาเงินจ้างทนายยื่นฟ้อง  เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนางรองได้รับฟ้องคดี พร้อมออกหมายเรียกจำเลยมาไต่สวนในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ทำให้ครอบครัวดีใจและมีความหวังมากขึ้นว่าจะได้รับความเป็นธรรม หลังจากได้รอคอยและต่อสู้มานานเกือบ 20 ปี และเหลืออีกเพียง 8 วันคดีก็จะหมดอายุความแล้ว  


นางสง่า ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่ารู้สึกดีใจและขอบคุณศาลที่เมตตารับคดี ทำให้ครอบครัวมีความหวังมากขึ้นและเชื่อว่ายังมีความยุติธรรมเหลืออยู่ จากที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปี ต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมานใจ สามีตายไปทั้งคนแต่ผู้กระทำผิดยังลอยนวลทั้งที่มีหลักฐานพยานชัดเจน แต่ไม่สามารถลงโทษผู้กระทำผิดได้ กระทั่งอีกไม่กี่วันคดีจะหมดอายุความศาลก็รับคดี ทำให้ครอบครัวรู้มีความหวัง จึงอยากจะบอกกับวิญญาณของสามีให้ไปสู่สุขคติตอนนี้ครอบครัวได้เรียกร้องความเป็นธรรมให้อย่างถึงที่สุดแล้ว.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร