fbpx

มือระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ สารภาพวางบึ้ม 6 จุด ทำคนเดียว-แค้นทหารสลายชุมนุม

กรุงเทพฯ 16 มิ.ย.-ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า สารภาพแค้นทหารสลายชุมนุมปี 53 ส่วนภรรยาและลูกได้รับการปล่อยตัวแล้ว แต่คุมเพื่อนสาวคนสนิทสอบต่อ



ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยรายงานว่า ทหารจากกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ มณฑลทหารบกที่ 11 และตำรวจจากกองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล คุมตัวนายวัฒนา ภุมเรศ ผู้ต้องหาครอบครองระเบิด วางระเบิด และพยายามฆ่า จากเหตุวางภายในระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มาสอบสวนที่กองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 (พัน ร.มทบ.11) ตั้งแต่วันพุธที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยรับสารภาพกับทีมสืบสวนช่วงบ่ายวานนี้ (15 มิ.ย.) หลังจำนนในหลักฐานที่ยึดได้ภายในบ้านพัก ซึ่งเป็นวัสดุประกอบระเบิดจำนวนมาก โดยนายวัฒนาอ้างว่า เป็นผู้วางระเบิด 6 จุด ตั้งแต่ปี  2550 เนื่องไม่ชอบระบอบรัฐประหาร และโกรธแค้นทหารที่เข้าสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 โดยเฉพาะกรณีวัดปทุมวนาราม ที่มีผู้ชุมนุมเสียชีวิต 6 ศพ และยืนยันว่าดำเนินการเพียงคนเดียว


ทีมสืบสวนแกะรอยนายวัฒนา จากกล้องวงจรปิดภายใน รพ.พระมงกุฎฯ และคำให้การของพยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งระบุว่าผู้ต้องสงสัยใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า สวมชุดสีครีมคล้ายชุดตำรวจโบราณ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านายวัฒนา ไม่มีรายชื่ออยู่ในผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษา และได้เดินออกจากห้องจ่ายยาวงษ์สุวรรณ โดยไม่มีถุงที่ถือเข้ามาด้วยตอนแรก เจ้าหน้าที่จึงไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งหมดในโรงพยาบาล รวมถึงเส้นทางออกจากโรงพยาบาล จนเข้าบ้านพักย่านรามอินทรา และจากการตรวจค้น 9 จุด รวมถึงร้านขายแจกันลักษณะเดียวกับที่พบในห้องเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ใกล้ที่ทำงานของนายวัฒนา ประกอบกับผู้ต้องสงสัยเป็นอดีตวิศวกรไฟฟ้า มีความรู้เรื่องการต่อวงจร เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่านายวัฒนา มีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ มทบ.11

ส่วนของภรรยาและลูกของนายวัฒนา ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวกลับบ้านพักแล้ว เหลือเพียงเพื่อนสาวคนสนิทที่ยังคุมตัวสอบสวนต่อ โดยเหตุระเบิดที่นายวัฒนา รับสารภาพ 6 จุด คือ


1. ระเบิดเมเจอร์ รัชโยธิน ปี 50

2. ระเบิดตู้โทรศัพท์ ปากซอย ราชวิถี 24 ปี 50 

3. ตู้โทรศัพท์ หน้า บก.ทบ.ปี 50

4. หน้ากองสลากเก่า ปี 60

5. หน้าโรงละครแห่งชาติ ปี 60

6. ห้องจ่ายยาวงษ์สุวรรณ รพ.พระมงกุฎเกล้า ปี 60    

แต่ล่าสุด ศาลอนุมัติหมายจับเหตุลอบวางระเบิด 4 จุด คือ ที่หน้าเมเจอร์ รัชโยธิน, หน้ากองสลากเก่า, หน้าโรงละครแห่งชาติ และ รพ.พระมงกุฎเกล้า ส่วนอีกหมายจากการค้นบ้านผู้ต้องสงสัย

เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่า นายวัฒนา จะทำคนเดียวตามที่อ้างหรือไม่ เพราะเคยมีเคสปี 44 ที่ข่าวดังข้ามเวลาได้นำเสนอคดียิงและขู่วางระเบิดห้างโลตัสหลายสาขา ซึ่งพบว่าคนร้ายมีเพียงคนเดียวเช่นกัน ลักษณะคล้ายกัน โดยจะต้องสอบสวนสืบสวนกันต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด