fbpx

นายกฯ ยินดี “โปเต้ วิลาสินี” คว้าเหรียญทองเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2017

กรุงเทพฯ 21 เม.ย.-โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ยินดี “โปเต้ วิลาสินี” คว้าเหรียญทองแรกเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2017 และชื่นชมนักกีฬาสแต็คเยาวชนไทยทำผลงานดี ปัดห้ามขายอาหารริมทางแต่จัดระเบียบ ไม่เอาเปรียบผู้ซื้อ


พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับ โปเต้ น.ส.วิลาสินี คามจังหาร ที่สามารถคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่เมืองอาติเรา ประเทศคาซัคสถาน มาครองได้สำเร็จ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะปีที่ผ่านมา นักกีฬาไทยไม่ได้เหรียญทองเลย พร้อมกับชื่นชมว่า น.ส.วิลาสินี มีสมาธิและจิตใจที่มุ่งมั่นห้าวหาญ เอาชนะคู่แข่งจากหลายชาติที่มีความแข็งแกร่ง โดยเชื่อว่าจะเป็นกำลังใจให้นักกีฬาที่เหลือสร้างผลงานที่ดีตามไปด้วย

“นายกรัฐมนตรียังฝากชื่นชมยินดีกับนักกีฬาสแต็คเยาวชนของไทยทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม ที่ไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์โลก 2017 ณ ประเทศไต้หวัน และสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ถึง 10 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 14 เหรียญทองแดง โดยกีฬาชนิดนี้เป็นการใช้ปฏิภาณไหวพริบและสมาธิเพื่อจัดเรียงแก้วให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากทั่วโลก จึงอยากให้ทุกภาคส่วนเข้ามาสนับสนุนให้เด็กไทยที่มีความสามารถไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว


พล.ท.สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า จากกระแสข่าวที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าประเทศไทยกำลังจะยกเลิกการขายอาหารริมทางนั้น รัฐบาลยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่เนื่องจากได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับความไม่เป็นระเบียบของร้านอาหารริมทาง จึงมีแนวทางให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบรณรงค์และดำเนินการร่วมกับผู้ประกอบการทั่วประเทศจัดระเบียบให้เกิดความเรียบร้อย ไม่กีดขวางการจราจร รักษาความสะอาด และความสวยงามของร้านค้า ปรุงอาหารให้ถูกสุขลักษณะ ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค และเจ้าหน้าที่จะต้องไม่เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการอย่างเด็ดขาด

“ร้านอาหารริมทางเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์ของประเทศที่ช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิตแบบไทย และได้ลิ้มรสอาหารที่มีรสชาติดี สะอาด และราคาไม่แพงจนเกินไป ซึ่งก่อนหน้านี้ กทม.ได้รับยกย่องให้เป็นเมืองที่มีร้านอาหารริมทางดีที่สุดในโลก เนื่องจากหาง่าย หลากหลาย และมีรสชาติอร่อย รวมทั้ง ตลาด อ.ต.ก.ยังเป็นตลาดสดที่ดีที่สุดอันดับ 4 ของโลก เช่นเดียวกันด้วย” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่