fbpx

ถนนข้าวเหนียวเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ บุรีรัมย์จัดคาร์นิวัล


ขอนแก่น, บุรีรัมย์ 13 เม.ย.-นักท่องเที่ยวร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ถนนข้าวเหนียว เป็นเกียรติยศมอบให้กับ โค้ชซิโก้ ด้านบุรีรัมย์ จัดยิ่งใหญ่ สงกรานต์คาร์นิวัลครั้งแรก

บรรยากาศสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว เทศบาลนครขอนแก่น มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมเล่นสงกรานต์และเพื่อเล่นคลื่นมนุษย์ “สาดโลด สาดเหลือแน้เด้อ” วันแรกตั้งแต่หัวค่ำ จนกระทั่งเวลา 19.20  ได้มีพิธีเปิดถนนข้าวเหนียวและเล่นเวฟมนุษย์วันแรก โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และยังมี ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมเปิดและเล่นคลื่นมนุษย์เป็นครั้งแรก


นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ประวัติศาสตร์หน้าใหม่การเล่นคลื่นมนุษย์ภายใต้ชื่อ คลื่นมนุษย์สุดรางคู่ จากสี่แยกศรีจันทร์ตัดถนนหน้าเมืองหรือสี่แยกเตียวฮง ไปถึงทางรางรถไฟระยะทาง 1 กิโลเมตร ที่กำลังก่อสร้างผ่านเมืองขอนแก่น เรียกได้ว่ามีผู้ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ที่ถนนข้าวเหนียวเกิดคาด และวันนี้เป็นวันพิเศษ ที่ทุกคนได้ร่วมทำคลื่นมนุษย์เกียรติยศมอบให้ ซิโก้ ซึ่งเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่งที่คนขอนแก่นร่วมกันเป็นกำลังใจให้กับซิโก้  ผู้สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับชาวขอนแก่น 

ด้านซิโก้ กล่าวว่าดีใจ ปลื้มใจได้มาร่วมกิจกรรมที่ถนนข้าวเหนียว ซึ่งได้รับการยอมรับในอันดับต้นของประเทศ อยากให้ทุกคนที่มาร่วมงานได้มีความสุขได้เติมกำลังใจกลับไปทำงาน ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ ซึ่งวันนี้ตัวซิโก้เองก็ได้กลับไปรดน้ำขอพรขอกำลังใจจากพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ ที่ผ่านมาได้รับกำลังใจอย่างดีจากแฟนคลับ เมื่อเสร็จเทศกาลสงกรานต์ ก็จะเดินทางไปพบไปขอบคุณแฟนคลับทั่วประเทศ ที่ให้กำลังใจแก่ซิโก้มาโดยตลอด 20 ปีที่อยู่ในวงการ โดยเป็นผู้เล่น 15 ปีและ เป็นโค้ชอีก 5 ปี ทั้งนี้ก็จะเดินหน้าต่อเพื่อผลิตนักฟุตบอลไปรับใช้ชาติต่อไป


ด้านจ.บุรีรัมย์ จัดสงกรานต์คาร์นิวัลครั้งแรกอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งขบวนแห่พระคู่บ้านคู่เมือง ขบวนเรือยาวแชมป์ประเทศไทยที่ตกแต่งอย่างสวยงาม การแสดงช้างแสนรู้ ขบวนวัฒนธรรมพื้นบ้าน กันตรึมและหมอลำกว่า 10 ขบวน

เริ่มแล้วงาน “บุรีรัมย์ สงกรานต์คาร์นิวัล” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกอย่างยิ่งใหญ่ โดยนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ประกอบพิธีบวงสรวง และสรงน้ำพระบรมราชานุสาวรีย์ พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1  ก่อนที่ขบวนอัญเชิญพระสุภัทรบพิตร พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวจ.บุรีรัมย์ จะเคลื่อนออก ไปยังหน้าสนามไอโมบายสเตเดี้ยม ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นขบวนคาร์นิวัลจากอำเภอตางๆ ซึ่งมีทั้งขบวนเรือยาวแชมป์ประเทศไทยที่ตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมฝีพาย 55 ชีวิตนั่งบนเรือยาว, การแสดงช้างแสนรู้, ขบวนวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสานใต้, ขบวนอินเดียแดง พร้อมด้วยขบวนหมอลำกันตรึม แต่ละขบวนได้มีการประดับตกแต่งอย่างสวยงามอลังการ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งนี้ตลอดสองข้างทางที่ขบวนเคลื่อนผ่าน ยังมีการจัดอุโมงค์ไฟ อุโมงค์น้ำ เวทีการแสดงของแต่ละชุมชน รวมถึงจุดสำหรับให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์อีกด้วย

ส่วนบรรยากาศลานด้านหน้าสนามไอโมบาย สเตเดี้ยม ก็ได้มีจุดเล่นน้ำ เวทีปาร์ตี้โฟม เวทีฟรีคอนเสิร์ต ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกสนานจนถึงเวลาเที่ยงคืน ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส. และตำรวจบ้านอย่างเข้มงวด  ทั้งนี้ยังมี “เวทีเดอะแมสไฟเตอร์” ที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เตรียมไว้ลงโทษสำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่เมาซ่าก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานอีกด้วย    

ซึ่งงานสงกรานต์คาร์นิวัลดังกล่าว จะมีไปจนถึงวันพรุ่งนี้ 14 เม.ย. 2560 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึงเที่ยงคืน คาดจะมีผู้มาร่วมงานร่วมแสนคน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด