fbpx

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

เยอรมนี 9 ธ.ค.-แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หลังบุกไปพ่าย แอร์เบ ไลป์ซิก 2-3 ด้าน โซลชา บอกเราเล่นไม่ดีพอ

ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา รอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่มเอช ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ ไลป์ซิก 2-3 โดยไลป์ซิก ได้ประตูขึ้นนำเร็วจาก มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ในนาทีที่ 2 ต่อมาในนาที 13 เจ้าบ้านมาทิ้งห่าง 2-0 จาก อมาดู ไฮดาร่า ครึ่งหลังนาที 69 จัสติน ไคลเวิร์ต มายิงให้ไลป์ซิกนำห่าง 3-0 หลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ 2 ประตู จากจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในนาทีที่ 80 และ ปอล ป็อกบา โหม่งไปแฉลบ อิบราฮิมา โกนาเต้ กองหลังไลป์ซิกเข้าประตูตนเอง ในนาที 82 จบเกม แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดบ้านชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนนผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ ส่วนแมนยู ร่วงไปเล่นในถ้วย ยูโรปา


หลังเกม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือปีศาจแดง กล่าวว่าทีมเริ่มเข้าเกมช้าไป ทุกคนพยายามแสดงสปิริตที่จะกลับมาสู่เกม แต่การตามหลังด้วยสกอร์ 0-3 เป็นเรื่องยากที่จะพลิกกลับมาชนะ แต่ทุกคนก็ทุ่มเทและได้ทำกันอย่างเต็มที่แล้ว พร้อมชื่นชม แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เล่นได้ดีกว่า

ด้าน ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือแอร์เบ ไลป์ซิก กล่าวว่า ชัยชนะนัดนี้สำคัญมาก นักเตะคนเล่นได้ดีทุกคน ต่อจากนี้ทีมจะโฟกัสไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย


ส่วนคู่ระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ต้องยุติการแข่งขัน หลังจากที่นักเตะทั้งสองทีมพร้อมใจกันเดินออกจากสนาม เนื่องจาก เซบาสเตียน โคลเตสคู ผู้ตัดสินที่ 4 ชาวโรมาเนีย ใช้คำพูดเหยียดผิวใส่ ปิแอร์ เวโบ้ ผู้ช่วยกุนซือของอิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ยืนยันว่า เกมนี้จะกลับมาแข่งขันกันต่อ เริ่มตั้งแต่นาทีที่ 14 ในคืนวันนี้ เวลา 00.55 น. เวลาประเทศไทย และจะมีการเปลี่ยนตัวผู้ตัดสินที่ 4 นอกจากนี้ ยูฟ่า ระบุว่า จะมีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ผ่านเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว แม้จะมี 9 คะแนนเท่ากับ แมนฯ ยู เนื่องจากเฮด-ทู-เฮด ดีกว่า

สรุปตารางคะแนนของกลุ่มเอช


  1. แอร์เบ ไลป์ซิก มี 12 คะแนน
  2. ปารีส มี 9 คะแนน
  3. แมนฯยูไนเต็ด มี 9 คะแนน
  4. อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ มี 3 คะแนน

ด้านนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี ยูเวนตุส จากอิตาลี บุกไชนะ บาร์เซโลนา จากสเปน ถึงสนาม คัมป์ นู 3-0 ได้ประตูจาก คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยิง 2 จุดโทษในนาทีที่ 13 กับ นาทีที่ 52 และ เวสตัน แม็คเคนนี นาทีที่ 20 ทำให้ “ทีมม้าลาย” มี 15 คะแนนจาก 6 นัดเท่า บาร์เซโลนา แต่คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง ส่วน “เจ้าบุญทุ่ม” ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ผลอีกคู่ ดินาโม เคียฟ ชนะ เฟเรนซ์วารอส 1-0 ทำให้ เคียฟ คว้าอันดับ 3 ได้ไปลุยต่อใน ยูโรปา ลีก

ส่วนผลกลุ่มอี เชลซี เสมอ คราสโนดาร์ 1-1, แรนส์ แพ้ เซบีญา 1-3 ทำให้ เชลซี ผ่านเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม และ เซบีญา เข้ารอบอันดับ 2 ส่วน คราสโนดาร์ ไปเตะ ยูโรปา ลีก

กลุ่มเอฟ ลาซิโอ เสมอ คลับ บรูช 2-2 และ เซนิต แพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-2 กลุ่มนี้ ดอร์ทมุนด์ เป็นแชมป์กลุ่ม มี 13 คะแนน ลาซิโอ อันดับ 2 มี 10 คะแนน และ คลับ บรูช จบอันดับ 3 ไปเตะยูโรป้า ลีก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ชาวเมียนมาหนีภัยข้ามมาฝั่งไทยต่อเนื่องกว่า 1,200 คน

เมียนมาใช้เฮลิคอปเตอร์ติดปืนกล พร้อมส่ง MiG-29 ถล่มฝ่ายต่อต้าน ทำประชาชนเมียนมาหนีภัย ข้ามมาฝั่งไทย ต่อเนื่องกว่า 1,200 คน

เอกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพราะวิกฤตพลังงาน

อกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันศุกร์ โดยเป็นการประกาศเพราะวิกฤตพลังงานที่ทำให้ประเทศในอเมริกาใต้แห่งนี้ต้องใช้มาตรการปันส่วนพลังงาน

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”