fbpx

ปิดเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ไทยคว้าแชมป์โลก 15 รุ่น

พัทยา 18 ธ.ค. – ทัพเจ็ตสกีไทย คว้าแชมป์โลกรวม 15 รุ่น หลังจบศึกเจ็ตสกีเวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ โดย สุภัค เสร็จธุระ กับ สุภทัต ฟูตระกูล ได้แชมป์ถ้วยคลาส เอ ให้ทีมชาติไทยในปีนี้


การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา วันสุดท้าย ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย ยังเดินหน้าคว้าแชมป์ระดับอาชีพ คลาส เอ เพิ่มอีก 2 รุ่น เริ่มจากรุ่นเรือนั่งอาชีพสปอร์ต จีพี แข่งขัน 2 โมโตสุดท้าย เพื่อตัดสินแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ กันของ สุภัค เสร็จธุระ นักกีฬาไทย กับ ไซม่อน เบลเชอร์ จากสหราชอาณาจักร ผลงานของ สุภัค นั้นเหนือกว่ามาก เข้าที่ 1 ได้อีก 2 โมโต รวมเข้าที่ 1 ทั้ง 4 โมโต เก็บ 240 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 ธีรภัทร มีชัย เป็นรองแชมป์ มี 182 คะแนน ส่วน เบลเชอร์ มาเป็นที่ 3 มี 173 คะแนน ส่งผลให้ สุภัค ได้แชมป์เวิลด์ ซีรีส์ ไปอีกตำแหน่ง จากการรวมคะแนน 3 สนามจาก 3 ทวีป

หลังจบการแข่งขัน สุภัค ยอมรับว่า สนามนี้ยาก และดีใจที่คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 ได้สำเร็จ


ด้านรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ประเทศไทย เก็บคะแนนเต็มจากการเข้าที่ 1 ได้ทั้ง 4 โมโต เป็นแชมป์โลกแบบ 240 คะแนนเต็มเช่นกัน รองแชมป์ บุ๊ค เสริมสุวรรณ 207 คะแนน อันดับ 3 ธีรภัทร มีชัย 197 คะแนน และแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ เป็นของ สุภทัต อีกถ้วย

สรุปการแข่งขันรายการเจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ สนามที่พัทยา นักกีฬาไทยคว้าแชมป์โลกรวมได้ถึง 15 รุ่น

ขณะที่อุบัติเหตุของ คิม ซอง วอน นักกีฬาจากเกาหลีใต้ วัย 41 ปี ที่เสียชีวิตระหว่างแข่งโมโตแรกของรุ่นขับขี่ระยะทางไกล Endurance เมื่อวานนี้ นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์ทีมแข่ง เปิดเผยว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนนักแข่ง และเจ้าหน้าที่สถานทูตเกาหลีใต้ ที่มาประสานงานในเรื่องนี้ ต่างมีความเข้าใจในกีฬามอเตอร์สปอร์ตดี จึงไม่ติดใจอะไร และทีมแข่งเกาหลีใต้ยังแสดงสปิริตนำรูป คิม ซอง วอน ไว้บนเรือที่ขับขี่โดยพี่ชาย ลงแข่งขันในโมโต 2 ของรุ่นดังกล่าว เพื่อเข้าเส้นชัยเป็นการไว้อาลัยด้วย. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ