fbpx

บทสรุปและแผนอนาคตเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก WGP#1

พัทยา 18 ธ.ค.- ติดตามบทสรุปและแผนการต่อไปของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์


จบไปด้วยความสำเร็จเป็นอย่างดีทั้งในแง่ของภาพรวมการจัดแข่งขัน และผลงานของนักกีฬาเจ็ตสกีไทย สำหรับ การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ 2023 ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา โดยในส่วนของแชมป์โลกเวิลด์คัพ ทัพเจ็ตสกีไทยกวาดมาได้ถึง 11 รายการ ในรุ่นใหญ่ รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีโอเพ่น PRO Runabout 1100 OPEN “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ ทำได้ 240 คะแนนเต็ม

ขณะที่รุ่นเรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ PRO-AM Ski Stock นราธิป ทองอยู่ ได้แชมป์โลกรุ่นโปรสมัยแรกของตัวเองมี 226 คะแนน นราธิป ยอมรับว่า ฝันมานานแล้วว่า อยากได้แชมป์รายการนี้ และก็ทำได้สำเร็จ


นอกจากนั้น รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ ธนัฐชัย พิมพ์เจริญ เป็นแชมป์โลกที่ 228 คะแนน ส่วน สุภาพ พูลโสภา เป็นแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ เมื่อรวมคะแนน 4 สนามในรุ่นนี้

ด้าน กษิดิศ ธีระประทีป คว้าแชมป์โลกรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี และรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ ภูรินทร์ หาสนาม ได้แชมป์จากรุ่นเรือนั่งมือใหม่ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์
อีกทั้ง อินทัช หลงนิยม ดาวรุ่งยังมาได้แชมป์จากรุ่นเรือยืนเยาวชนอายุ 14-15 ปีเครื่องยนต์ 4 จังหวะ และทัพเจ็ตสกีไทยยังเหมาแชมป์โลกจากรุ่นเยาวชนจับเวลาอายุ 8-13 ปี ทั้ง 4 รุ่น

ส่งผลให้ ทีมชาติไทยคว้าแชมป์โลกเวิลด์คัพทั้งหมด 11 รุ่น ซึ่งนายณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ วางแผนจะพัฒนานักกีฬาต่อไป


ด้านภาพรวมการเป็นเจ้าภาพของไทยปีนี้ ได้มีเพิ่มพื้นที่ให้กว้างขึ้น มีความเป็นเฟสติวัลมากขึ้นเพื่อรองรับ นักกีฬา ผู้ชม และทีมงานมาร่วมงานกว่าหมื่นคน โดยอนาคตของศึกเจ็ตสกีดับเบิลยู จีพี วัน ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากมีหลายชาติต้องการดึงไปเป็นเจ้าภาพแล้ว นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์ยังเผยด้วยว่า ในปีหน้า จะทัวร์เพิ่มขึ้นมา คือ ศึกเอเชียนทัวร์ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน