fbpx

“ก้อง” ตั้งเป้าพัฒนาฝีมือหวังล่าแชมป์โลก หลังต่อสัญญาฮอนด้า 1 ปี

29 ก.ย. – “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนุ่มขวัญใจชาวไทยตั้ง เป้าทำผลงานให้ดีที่สุดในสนามโฮมเรซ ศึกโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่บุรีรัมย์ หลังจากต่อสัญญาอิเดมิตสึ อีก 1 ปี


อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ประกาศต่อสัญญา “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนุ่มชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรช ทู เดอะ ดรีม” ที่จับคู่กับไอ โอกูระ ทีมเมทชาวญี่ปุ่น เช่นเดิม พร้อมตั้งเป้าพัฒนาฝีมือเพื่อล่าแชมป์โลกในปีหน้า โดย “ก้อง” เปิดใจหลังได้รับสัญญาฉบับใหม่อีก 1 ฤดูกาลว่า ภูมิใจมากที่ได้รับความไว้วางใจจากทีม ให้ลงแข่งขันโมโตทูเป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน และมั่นใจว่าในปี 2023 ตัวเองพร้อมสำหรับการต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลก

สำหรับผลงานของสมเกียรติ ในศึกไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ คว้าอันดับ 9 ได้ 2 ครั้ง ปี 2018, 2019 ส่วนผลงานปีนี้ขึ้นโพเดียมได้ถึง 4 สนาม คว้าแชมป์ครั้งแรกในศึกอินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ สำหรับ เจ้าก้อง และโอกูระ มีคิวลงแข่งขันโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้


พล.ท.สัมพันธ์ ยังพะกูล นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ยืนยันความพร้อมการจัดแข่งขัน มาราธอนประเพณีนานาชาติ “กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 33” ซึ่งในปีนี้จัดแข่งขัน 4 ระยะ ตั้งแต่ระยะไมโครมาราธอน 5 กิโลเมตร ถึงฟูลมาราธอน 42.195 กิโลเมตร โดยแชมป์มาราธอนรุ่น โอเวอร์ออลทั้งชายและหญิง ได้รับเงินรางวัล 60,000 บาท พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งฝ่ายจัดตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักวิ่งจาก 15,000 คน เป็น 30,000 คนในปีนี้ สำหรับการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เตรียมจัดเทศกาลการแข่งขันวิ่งฝ่าด่านวิบาก ชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิก “Spartan APAC Championship 2022” โดยมีนักกีฬาเข้าร่วม 5,000 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก เพื่อยกระดับจังหวัดภูเก็ต สู่การเป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Health & Wellness ของโลก ระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย.นี้ ที่บลูทรี ภูเก็ต ตําบลเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต มีการชิงชัยทั้งสิ้น 2 วัน แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ Super ระยะทาง 10 กม., Sprint ระยะทาง 5 กม., Spartan Kids ระยะทางสูงสุด 3 กม. และ Hurricane Heat แข่งขันแบบทีม

เอไอเอส อีสปอร์ต เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทยให้มีมาตรฐานระดับสากล ในโครงการ Ais eSport young caster talent season 2 เพื่อฝึกอบรมยกระดับมาตรฐานนักพากย์เกม โดยมีไซคลอป นักพากย์ชื่อดังเป็นผู้จัดทำเนื้อหา โดย นางสาว รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิง และคอนเทนต์ เผยว่า จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ นักพากย์ระดับมัธยมอายุตั้งแต่ 12-17 ปี และนักพากย์ทั่วไป อายุ 18 ปี ขึ้นไป คัดเหลือกลุ่มละ 20 คน จากทั่วประเทศ ก่อนจะได้ทำงานจริง. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้