“มาร์ติน-บันยาญ่า” ลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพี 2024

บุรีรัมย์ 27 ต.ค.- ติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 “มาร์ติน – บันยาญ่า” ลุ้นแชมป์ ด้าน “ก้อง” ขอบคุณกำลังใจ ส่งขึ้นพรีเมียร์คลาส


สถานการณ์การลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกโมโตจีพี 2024 ถือว่ายังไม่แน่นอนเสียทีเดียวสำหรับการโอกาสในการคว้าแชมป์โลกครั้งแรกของ ฮอร์เก มาร์ติน นักบิดสเปนจาก พรีม่า พรามัค เรซซิ่ง แม้ว่าจะเก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้อีกในรอบสปริ้นเรซในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2024” สนามที่ 18 รายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ มาร์ติน เข้าอันดับ 2 ในสปริ้นเรซ ทำคะแนนในตารางแชมเปี้ยนชิพนำหน้า ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์เก่าชาวอิตาลี จากดูคาติ เลอโนโว เป็น 22 คะแนนแล้ว

โดยมาร์ตินมี 433 คะแนน ส่วน บันยาญ่า มี 411 คะแนน แต่การแข่งขันในรอบชิง 15.00 น. วันนี้ ยังถือว่าเข้มข้น เพราะหลังจบสนามที่ไทย จะเหลืออีก 2 สนามเท่านั้น ที่ มาเลเซีย และสเปน ซึ่งหาก บันยาญ่า ที่จะออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล สามารถคว้าแชมป์ไทยจีพีได้ ก็มีโอกาสจะพลิกสถานการณ์มาป้องกันแชมป์ได้


ขณะที่ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทย จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งพึ่งฟื้นจากอาการเจ็บที่ขาขวา จะออกสตาร์ทจากกริดที่ 13 ในรุ่นโมโตทู ซึ่งก้องได้มาพบปะแฟน ๆ ในกิจกรรมมีตแอนด์กรี๊ดก่อนลงบิดรอบชิง โดยก้องจะแข่งขันโมโตทู ในไทยจีพีเป็นปีสุดท้าย ก่อนจะไต่ระดับชั้นไปสู่รุ่นโมโตจีพี ในฤดูกาลหน้า พร้อมประกาศขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้กำลังใจอย่างอบอุ่นในสนามประเทศไทย

บรรยากาศกิจกรรมหลังจบการแข่งขัน อาทิ กิจกรรม Meet & Greet ที่หลาย ๆ บูท นำนักกีฬาที่เพิ่งแข่งกันเสร็จสด ๆ ร้อน ๆ มาให้แฟน ๆ ได้ขอลายเซ็นอย่างใกล้ชิด ร่วมชมนวัตกรรมการเปิดตัว รถใหม่ ๆ การช้อปปิ้งสิ้นค้าหลากหลาย ที่นำมาจัดโปรโมชั่นพิเศษกันแบบจุใจ โดยเฉพาะสินค้าลิขสิทธิ์โมโตจีพี หรือ พวกอุปกรณ์ของรถมอเตอร์ไซค์ หรือ ปีนี้ มวยไทย วิถีถิ่นไทย จัดคู่มวยสุดเดือดมาให้ชมกันแบบเต็มอิ่มถึง 9 คู่ หรือ จะแดนซ์กันต่อกับคอนเสิร์ต และ ดีเจ มาเปิดแผ่น ก็สามารถร่วมชมได้ฟรี สุดท้ายใครจะเดินไปช้างอารีน่า ไปดูฟุตบอลไทยลีก เกมของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่แข่งขันเมื่อวานนี้พอดี ก็ได้ดูทั้งแข่งบอล แต่แข่งรถไปเลย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

ฝีพายเตรียมประจำตำแหน่ง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมก่อนจะเริ่มขบวนพยุหยาตราทางชลมารค โดยฝีพายทยอยลงเรือพระราชพิธีแต่ละลำ เพื่อประจำจุดก่อนที่พระราชพิธีจะเริ่มขึ้น

“อัจฉริยะ” ย้ำเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ทำตามระเบียบราชทัณฑ์

“อัจฉริยะ” ยันไม่เคยตีเนียน ระบุเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ดำเนินการตามระเบียบราชทัณฑ์ทุกขั้นตอน ติงสื่อเสนอข่าวทำเสียหาย