fbpx

อภัยภูเบศร เปิดคลินิกกัญชาในงานมหกรรมสมุนไพรฯ 2 ก.ย.นี้

กทม.28 ส.ค.- อภัยภูเบศร เปิดคลินิกกัญชา จ่ายยาศุขไสยาศน์ รักษานอนไม่หลับ ในงานมหกรรมสมุนไพรฯ 2-6 ก.ย.นี้ ที่เมืองทองธานี


พญ.โศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 17 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 กันยายนนี้ ที่เมืองทองธานี โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จะยกคลินิกกัญชาทางการแพทย์ไปให้บริการในงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยที่มีอาการนอนไม่หลับมามากกว่า 1 เดือน เคยได้รับการรักษาแล้วแต่ไม่ดีขึ้น หรือต้องใช้ยานอนหลับเป็นประจำ สามารถเข้ารับคำปรึกษาหรือเข้ารับการรักษา โดยผู้ป่วยสามารถนำผลการตรวจเลือด ที่แสดงค่าการทำงานของไต,ค่าการทำงานของตับ ซึ่งผลการตรวจเลือดต้องไม่เกิน 3 เดือน และนำยาที่รับประทานติดมาด้วย

ผอ.โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ยังระบุถึงผู้ที่ไม่เข้าข่ายที่จะเข้ารับบริการได้แก่ ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ,ผู้ที่มีประวัติแพ้กัญชา หรือส่วนประกอบอื่นๆ ในตำรับ , ผู้ป่วยโรคเรื้อรังขั้นรุนแรง หรือไม่สามารถคุมอาการได้ เช่น โรคหัวใจที่ยังมีอาการกำเริบ ความดันโลหิตสูงที่คุมไม่ได้ผู้ป่วยที่มีภาวะการทำงานของตับและไตผิดปกติ ,หญิงตั้งครรภ์ ผู้ที่วางแผนการตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตร ผู้ป่วยโรคติดต่อร้ายแรง หรือโรคติดเชื้อระยะแพร่กระจาย ,โรคทางจิตเวช หรือมีอาการของโรคอารมณ์แปรปรวน วิตกกังวล , ผู้ป่วยที่ติดสารเสพติดรวมถึงผู้ที่สูบบุหรี่ หรือดื่มสุราอย่างหนัก ,ผู้ที่ใช้ยาต้านการแข็งตัวของเลือด วาร์ฟาริน และ ผู้ป่วยที่ภาวะทางคลินิกอื่นๆ ที่แพทย์แผนไทยมีความเห็นว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้ป่วยเอง และไม่สามารถรับยาได้


พญ.โศรยา กล่าวต่อไปว่า จากการให้บริการคลินิกกัญชา ตามโครงการ กัญชาโมเดล ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้เปิดบริการมาตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2562 สำหรับยาน้ำมัน ส่วนตำรับกัญชาแผนไทย เริ่มจ่ายเมื่อ เดือนกันยายน 2562 ที่ผ่านมา พบว่าเป็นยาที่ค่อนข้างปลอดภัย และน่าจะมีประโยชน์กับผู้ป่วยบางกลุ่ม อย่างยาศุขไสยาศน์ที่จะนำไปจ่ายให้กับผู้ป่วยที่มีอาการนอนไม่หลับ พบว่าช่วยให้หลับเร็วขึ้น หลับลึก และสดชื่นเมื่อตื่นนอน ในผู้ป่วยบางรายสามารถหยุดยานอนหลับได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สนใจเชิญพบกันที่บูธโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร วันที่ 2-6 ก.ย.นี้ ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 17 ฮอลล์ 10-12 อิมแพค เมืองทองธานี .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน