fbpx

“โอไมครอน” ยังไม่กระทบท่องเที่ยวไทย

กทม. 30 พ.ย.- ททท. เผย “โอไมครอน” ยังไม่กระทบท่องเที่ยวและยังไม่มีสัญญาณนักท่องเที่ยวเอเชีย-ยุโรป จะยกเลิกมาไทย

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการททท.ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน สำนักงาน ททท.ทั้ง 29 สาขาทั่วโลก ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พบว่า ยังไม่มีสัญญาณว่า นักท่องเที่ยวจะยกเลิกการเดินทางหรือยกเลิกการจองเข้าประเทศไทย จึงทำให้ขณะนี้ประเทศไทยยังไม่ได้รับผลกระทบจากโอไมครอน ซึ่งนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ได้ให้ติดตามตลาดนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างใกล้ชิด และคืนนี้ช่วงเวลา 23.00 น. จะมีเที่ยวบินจากไต้หวัน ประมาณ 50 คนมาลงที่ภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันเริ่มออกมาท่องเที่ยวแล้ว เป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่าทุกอย่างยังคงเดินหน้า และนักท่องเที่ยวยังเลือกมาประเทศไทย ซึ่งนโยบายการเปิดประเทศ ททท.ยังคงดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ทุกประการ ขณะนี้ ประเทศต้นทางต่างๆ ทั้ง ออสเตรเลีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ปิดประเทศ ห้ามเที่ยวบินจาก 8 ประเทศ แอฟฟริกาใต้ เข้าประเทศแล้ว แต่ย้ำว่าประเทศต้นทางไม่ได้ห้ามคนออก ไทยเลยยังไม่ได้รับผลกระทบ


ทั้งนี้ ททท.เห็นด้วยกับกระทรวงสาธารณสุขที่ต้องตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วย RT-PCR เช่นเดิม หลังจากที่มีแนวคิดจะเปลี่ยนเป็น ATK เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัย ซึ่งตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเฉลี่ยอยู่ที่ 5,000 คนต่อวันไม่ได้ลดลง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล