fbpx

นำคานเหล็กฝาบ่อไปตรวจสอบ-คำนวณการรับน้ำหนัก

กรุงเทพฯ 10 พ.ย. – เจ้าหน้าที่นำคานเหล็กฝาบ่อไปตรวจสเปก ด้าน กทม. เข้มเพิ่มทุกไซต์งาน ตำรวจรอตรวจสอบภาพชายปริศนาถ่ายน้ำมันรถบรรทุกออกก่อนตรวจน้ำหนัก


กู้คานเหล็กฝาบ่อไปตรวจสอบ-คำนวณการรับน้ำหนัก
เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 พ.ย.) เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจนครบาล 5 และสภาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. ร่วมกันเปิดฝาบ่อเพื่อสูบน้ำออก ก่อนใช้รถเครนดึงซากคานเหล็กออกมา เพื่อนำคานเหล็กที่หักไปตรวจสอบว่าสามารถรองรับน้ำหนักรถบรรทุกได้กี่กิโลกรัม สำหรับเหตุผลที่ชุดปฏิบัติการไม่เข้ามากู้ซากคานเหล็กตั้งแต่แรก เนื่องจากต้องการคืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติก่อน

ขณะที่พันตำรวจเอก วิทวัฒน์ ชินคำ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เชิญชุดปฏิบัติการเข้ามาร่วมกันกู้สร้างอาคารเหล็ก เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนที่มีภาพคนงานของบริษัทรถบรรทุกแอบถ่ายเทน้ำมันออก อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากมีความผิดจะแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง


กทม.-ทางหลวง จับอีก 2 รถบรรทุกดินน้ำหนักเกิน
ด้านกรุงเทพมหานคร ร่วมกับกรมทางหลวง สนธิกำลังตรวจสอบรถบรรทุกน้ำหนักเกิน บริเวณถนนเทพรักษ์ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน พบรถบรรทุกสิบล้อ 2 คัน คันแรกเป็นรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียนสมุทรปราการ มีนายประพันธ์ อายุ 56 ปี เป็นคนขับ และคันที่ 2 รถบรรทุกฮีโน้ สีขาว ทะเบียนสมุทรปราการ มีนายสังวาลย์ อายุ 59 ปี เป็นคนขับ

จากการชั่งน้ำหนักพบว่าทั้ง 2 คันบรรทุกดินน้ำหนักเกิน โดยมีดินเต็มรถ คันแรกน้ำหนัก 34 ตัน และคันที่ 2 น้ำหนัก 28 ตัน เบื้องต้นทั้งสองคนรับว่าขับรถมาจากไซต์งานก่อสร้างในกรุงเทพฯ เพื่อนำดินไปถมในไซต์งานก่อสร้างย่านปริมณฑล จึงคุมตัวคนขับรถ พร้อมของกลางรถบรรทุก ส่ง สน.บางเขน ดำเนินคดี

ต่อมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาตรวจสอบการจับกุมรถบรรทุกดินทั้ง 2 คัน ระบุว่าการจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการทำงานแบบไร้รอยต่อสนธิกำลังร่วมกัน ซึ่งคนขับรถบรรทุกมีความผิดตาม พ.ร.บ.ทางหลวง มาตรา 61 บรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มีโทษปรับ 1,000 บาท โดยต้องยึดรถไว้ก่อน ต่อไปอาจต้องเพิ่มโทษถึงเจ้าของรถบรรทุกด้วย


ตร.ให้ประกัน 2 คนขับ เผยโดนดำเนินคดีอ่วม!
ล่าสุดเช้าวันนี้ (10 พ.ย.) พันตำรวจตรี กันตพัฒน์ ประเศรษฐสุต พนักงานสอบสวน สน.บางเขน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ารถบรรทุกทั้งสองคันขนดินมาจากบริษัทเดียวกัน ไม่พบลักษณะตำหนิของรถหรือมีสติกเกอร์ เป็นรถบรรทุกปกติทั่วๆ ไป

จากการสอบสวนให้การว่า ทั้งสองคนยอมรับเป็นผู้ขับรถบรรทุกขนดินมาจากไซต์งานก่อสร้าง แต่ไม่ทราบว่าบรรทุกดินมาจำนวนเท่าไร แต่คนขับรถบรรทุกทั้งสองไม่ขอให้การว่าขนดินมาจากที่ไหนไปที่ใด บอกเพียงมาจากใน กทม. จะไปไซต์งานใน กทม. เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาใช้ยานพาหนะบรรทุกของเกินอัตราเกินอัตราที่กำหนดในทางหลวงแผ่นดินท้องถิ่นเขตกรุงเทพมหานคร อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนของกลางรถบรรทุกทั้ง 2 คัน ตรวจยึดไว้รอศาลตัดสิน เบื้องต้นคนขับรถบรรทุกทั้งสองรายขอประกันตัวออกไปด้วยวงเงิน 20,000 บาท เจ้าหน้าที่นัดส่งฟ้องศาลอาญามีนบุรี วันพรุ่งนี้ (11 พ.ย.) เวลา 08.00 น. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้