fbpx

บรรยากาศการเดินทางช่วงสงกรานต์

11 เม.ย. – บรรยากาศการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ หน่วยงานต่างๆ เตรียมความพร้อมดูแลประชาชนตลอดเทศกาล โดย จ.นครสวรรค์ บริเวณสามแยกอุทยานสวรรค์ เส้นทางสู่ภาคเหนือ รถเริ่มหนาแน่น


ปากน้ำโพเปิดช่องทางพิเศษรองรับเดินทาง
สภาพการจราจรในตัวเมืองนครสวรรค์ โดยเฉพาะถนนพหลโยธินหมายเลข 1 บริเวณสะพานเดชาติวงศ์ บริเวณสามแยกอุทยานสวรรค์ เส้นทางสู่ภาคเหนือ รถเริ่มหนาแน่นขึ้น ทำให้บางช่วงเวลาติดขัด แต่ไม่ถึงกับหยุดนิ่ง โดยเฉพาะบริเวณแยกเดชาติวงศ์ที่ยังมีปริมาณรถจำนวนมาก ตำรวจจราจรนครสวรรค์ได้เปิดช่องการจราจรพิเศษบริเวณสะพานเดชาติวงศ์อีก 2 ช่องจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้รถวิ่งได้ลื่นไหลขึ้น ขณะที่ทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก มีปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่นเช่นกัน เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกเพื่อเร่งระบายรถ

พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือให้วางแผนการเดินทางให้ดี เนื่องจากช่วง 1-2 วันนี้ จะมีการเดินทางขึ้นเหนือเป็นจำนวนมาก เมื่อถึงแยกเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ เลี้ยวซ้ายใช้ทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ (ทางหลวงหมายเลข 122) ถึงสามแยกหนองตะโก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เลี้ยวซ้ายไป จ.กำแพงเพชร และเลี้ยวขวาขึ้นสะพานต่างระดับไปยังทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-จ.พิษณุโลก เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด


ส่วนที่ จ.เพชรบูรณ์ แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 2 บึงสามพัน เปิดศูนย์บริการทั่วไทยป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และร่วมกันปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 บริเวณหน้าร้านอาหารบ้านไร่คาวบอย ริมทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก หมู่ที่ 9 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน เพื่อออกไปประจำจุดบริการประชาชนตามจุดต่างๆ ของ จ.เพชรบูรณ์

นายชาญวิทย์ จันทร์ทับ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 2 บึงสามพัน กล่าวว่า จุดบริการตั้งแต่วันนี้ (11 เม.ย.) ไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ประสบปัญหาการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นยางรถรั่ว น้ำมันหมด รถสตาร์ทไม่ติด หรือเครื่องยนต์เกิดขัดข้องกะทันหัน รวมถึงเกิดอุบัติเหตุต่างๆ บนท้องถนน เพียง @Line พิมพ์คำว่า DOH1586 เพื่อเพิ่มเพื่อนกับกรมทางหลวง พร้อมแจ้งชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ส่งพิกัดมายังจุดบริการของกรมทางหลวง ทางจุดบริการที่ใกล้ที่สุดก็จะส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าไปช่วยเหลือทันที ตลอด 24 ชม.

ทุ่มสุดตัวนายก อบต.หาดงิ้ว โดดน้ำเปิดหาดกลางน้ำน่าน
ที่ จ.อุตรดิตถ์ นายเฉลียว ลาบรรเทา นายก อบต.หาดงิ้ว ตีฆ้องชัยถึง 16 ครั้ง ในการเปิดงาน “สุขสันต์วันสงกรานต์ ชมดอกไม้บาน เกาะหาดทราย กลางแม่น้ำน่าน” ที่เกาะหาดทราย เกาะแห่งเดียวกลางแม่น้ำน่าน ท้ายเขื่อนสิริกิติ์ ใน อ.เมืองอุตรดิตถ์ ที่ช่วงเดือน เม.ย. น้ำลดจะเห็นหาดทรายสวยงาม ถือเป็นการตีฆ้องที่มากที่สุดตั้งแต่มีการจัดทุกงานมา เพื่อต้องการให้เสียงดังกังวานไกล ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว รู้ว่า อบต.หาดงิ้ว เปิดหาดเล่นน้ำแล้ว หรือบ่งบอกว่าแม้นายกจะอายุ 67 ปี ก็ตีฆ้องดังและนาน เหตุเพราะภรรยามาร่วมงานด้วย


ที่ฮือฮาที่สุดขณะที่ผู้ร่วมงานกำลังสนุกสนานกับการแสดง คณะกลองยาวได้ลงจากเวที เดินไปยังริมน้ำน่าน พบว่านายก อบต.หาดงิ้ว เปลี่ยนจากชุดผ้าไทยมาในชุดกางเกงขาสั้น เสื้อยืด ขอย้อนวัย กระโดดลงเล่นน้ำ ตามด้วยผู้นำชุมชน และเด็กๆ ที่มารอเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน เพื่อยืนยันว่าหาดแห่งนี้ปลอดภัย สามารถลงเล่นได้

ภายในพื้นที่เกาะกว่า 10 ไร่ ยังเปิดให้ชมความสวยงามของทุ่งดอกไม้ ทั้งดอกทานตะวันและคอสมอส ที่กำลังเริ่มติดดอก ด้วยสภาพอากาศที่เย็น ชุ่มน้ำ ทำให้ดอกไม้ออกดอกทั้งปี กลายเป็นจุดเช็กอินของจังหวัด แล้วยังจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มปลอดแอลกอฮอล์ ของฝาก ของที่ระลึกต่างๆ สร้างงานสร้างรายได้สู่ชุมชน โดยเฉพาะสงกรานต์ปีนี้ ลูกหลานเดินทางกลับบ้านเกิดคึกคักในรอบ 3 ปีที่โควิด-19 ระบาด

ไอเดียเจ๋งใช้ปืนฉีดแอลกอฮอล์แทนรดน้ำผู้ว่าฯ โคราช
ส่วนที่เห็นถือปืนฉีดพ่นน้ำยาแอลกอฮอล์ ยืนเข้าแถวแบบนี้ไม่ใช่จะไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อที่ไหน แต่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสุขสันต์วันสงกรานต์ พิธีรดน้ำขอพรในวันปีใหม่ไทย 2565 แต่ปีนี้จัดแบบนิวนอร์มอล ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ผู้ร่วมงานเข้ารดน้ำดำหัวเพื่อขอพรจากนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่มาเป็นประธานเปิดงาน และผู้หลักผู้ใหญ่ของ จ.นครราชสีมา โดยใช้ปืนฉีดพ่นน้ำยาแอลกอฮอล์ที่มือของผู้ว่าฯ แทนการใช้ขันตักน้ำรดที่มือ นอกจากจะเป็นการรักษาวัฒนธรรมอันดีแล้ว ยังเป็นการป้องกันโควิด-19 ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง