fbpx

สองหนุ่มดอกเตอร์ แอบเด็ดยอดอ่อนบอนสี จ่ายค่าเสียหาย 3.8 แสน

นนทบุรี 16 พ.ย.- กล้องวงจรปิดจับภาพมัด สองหนุ่มดอกเตอร์ ม.ดัง แอบเด็ดยอดอ่อนบอนสี จ่ายค่าเสียหาย 3.8 แสน เสียงอ่อนรับสารภาพ เพิ่งหัดเลี้ยงแต่ไม่มีเงินซื้อ


สองหนุ่มด็อกเตอร์ ม.ดัง แอบเด็ดยอดอ่อนบอนสี กล้องวงจรปิดจับภาพมัด ต้องจ่ายค่าเสียหาย 3.8 แสนบาท เสียงอ่อนรับสารภาพ เพิ่งหัดเลี้ยงแต่ไม่มีเงินซื้อ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 15 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.หัสยานนท์ จิรโรจนภูวดล หรือ ดรีม อายุ 30 ปี เจ้าของร้านสวนบอนสีน้องดรีม ในซอยงามวงศ์วาน18 แยก 3 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังมีการโพสต์คลิปภาพและข้อความว่า “เราจะปราณีด้วยการไม่ลงหน้าเต็ม และชื่อนามสกุลคุณ จะลบโพสต์ตามกลุ่มให้แต่จะโพสต์คลิปการกระทำของคุณ เพื่อให้สวนต่างๆ ได้ระมัดระวัง”


ทั้งนี้ ทั้งสองคนได้ขอโทษ และจ่ายค่าเสียหายจำนวน 387,500 บาท เรียบร้อย พร้อมทั้งลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ให้โอกาสโดยยังไม่แจ้งความ เพราะคนหนึ่งเป็นถึงดอกเตอร์ ม.ดัง ส่วนอีกคนก็เป็นคนมีหน้ามีตาในสังคม เราไม่อยากตัดอนาคตคุณ ส่วนยอดบอนสีที่เอาไป ฉันไม่รู้ว่าคุณเอาไปทำอะไรกันแน่ หรืออาจทำเงินให้คุณมากกว่าสี่แสน แต่ฉันหวังว่าจะไม่ได้เจอคุณทำกับใครที่ไหนอีก”

จากการลงพื้นที่พบว่า ร้านขายต้นบอนสีแห่งนี้เป็นร้านตั้งอยู่กลางซอย บนเนื้อที่ประมาณ 200 ตรว. มีต้นไม้จำพวกบอนสีชนิดต่างๆ เป็นจำนวนมาก ทางร้านได้สร้างเป็นเรือนปิดสำหรับป้องกันแมลงและควบคุมอุณหภูมิ ส่วนบริเวณรอบสวนมีรั้วกั้นปิดมิดชิด ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในหลายจุด

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน วันเกิดเหตุพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ชายคนแรกสวมเสื้อสีขาว คนที่สองสวมเสื้อสีดำ กำลังเดินดูต้นไม้ตามเรือนเลี้ยงต่างๆ ก่อนที่ชายเสื้อขาวเปิดพลาสติกคลุมขึ้น พร้อมเอื้อมมือไปจับที่ต้นไม้ต้นหนึ่งแล้วเด็ดยอดอ่อนใส่ไว้ในมือ จากนั้นจึงหยิบกระถางต้นไม้ให้กับเจ้าของร้านดูเพื่อสอบถามราคาและถ่ายรูป


น.ส.หัสยานนท์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งวันนั้นสวนบอนสีปิด แต่คนร้ายทั้งสองคนได้โทรเข้ามาหาตน โดยบอกว่าจะมาเลือกซื้อต้นไม้และขอดูไม้ด่างในสวน ตนก็เข้ามาเปิดสวนให้ทั้งสองคนเข้ามาเดินเลือกดูหาต้นบอนสีที่ถูกใจไป โดยผู้ก่อเหตุเสื้อขาวจะเลือกหยิบต้นบอนสีที่มีราคาแพงขึ้นมาสอบราคากับตนแต่ไม่ซื้อ แต่กลับเลือกซื้อต้นที่ราคาถูกประมาณ 400-500 บาทแล้วก็ออกไป

จนต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น. ตนได้หยิบต้นไม้ออกมาเพื่อที่จะเตรียมนำส่งให้ลูกค้าต่างประเทศ ก็พบว่ายอดอ่อนของต้นที่เพิ่งงอกขึ้นมาถูกเด็ดหายไปจากต้นแล้ว ตนกับเพื่อนในร้านจึงช่วยตรวจสอบต้นบอนสีที่คนร้ายหยิบมาทำทีขอดูก็พบว่ามียอดอ่อนของต้นบอนสี อีก 5 ต้นถูกเด็ดยอดไปเหมือนกัน คือต้นเดรสชินี ราคา 250,000 บาท ต้นเพชรสุวรรณ ราคา 50,000 บาท ต้นหนุมานประสานกาย ราคา 36,000 บาท และไม้ด่างเพาะเมล็ดสายพันธุ์ใหม่อีก 2 ต้น ราคา 40,000 บาท และ 50,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหาย 387,500 บาท

น.ส.หัสยานนท์ กล่าวต่อว่า หลังทราบตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุทั้งสองรายแล้ว ตนได้ติดต่อไปให้ทั้งสองคนเดินทางกลับมาชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทำให้เช้าวันต่อมาทั้งสองคนกลับมาที่ร้านพร้อมกับนำเงินมาชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมกับขอร้องตนไม่ให้แจ้งความเอาเรื่องเพราะทั้ง 2 คนมีดีกรีเป็นดอกเตอร์มหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง

โดยทั้งคู่ยอมรับว่าเพิ่งจะหัดเล่นต้นบอนสีมาได้สักสองเดือนแต่ไม่มีเงินซื้อ จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวเพื่อจะนำต้นอ่อนที่ขโมยได้ไปเพาะเยื่อขยายพันธุ์ต่อ ซึ่งหลังถูกกล้องวงจรปิดทางร้านจำภาพพฤติกรรมทั้งหมดเอาไว้

ชายดีกรีดอกเตอร์ทั้งสองรายอ้างว่า ขอยืมเงินเพื่อนมาจ่ายค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นตน 3.8 แสนกว่าบาท เพื่อไม่ให้ตนเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพราะเกรงว่ากระทบต่อหน้าที่การงาน ส่วนเรื่องการขโมยเด็ดยอดอ่อนเพื่อนำไปเพาะเนื้อเยื่อนั้น ตนยังไม่เห็นว่ามีใครทำได้สำเร็จ

น.ส.หัสยานนท์ กล่าวว่า ช่วงนี้กระแสของต้นบอนสีกลับมาคึกคักอีกหนหลังจากห่างหายไปหลายสิบปี ทำให้ปัจจุบันทั้งยอนสีและไม้ด่างได้รับความนิยมราคาสูงขึ้น จึงมีคนร้ายก่อเหตุลักขโมยเป็นอย่างมาก วิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือการเดินทางทุกก้าวและการติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ทั่วทุกมุมของร้าน.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก