fbpx

แต่งชุดแพนด้าส่งอาหารให้ นร.ถึงบ้าน

นครพนม 24 ส.ค.- ชื่นชมครูพี่เลี้ยงเด็กเทศบาล ต.ธาตุพนม จ.นครพนม แต่ชุดแพนด้า สร้างสีสัน เอาใจเด็ก ขับซาเล้งส่งอาหารกลางวันถึงบ้าน ช่วงโควิด-19 หยุดเรียน ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ให้กำลังใจเด็กและผู้ปกครอง เจ้าตัวเผยอยากสร้างสีสันให้กำลังใจช่วงวิกฤติโควิด


กลายเป็นที่ฮือฮาและสร้างความสนใจให้กับผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลังจากทุกวันจะพบเห็น “ครูหงส์” หรือ นายชาญชัย อานุ อายุ 53 ปี ครูผู้ดูแลเด็กของศูนย์ฯ ซึ่งในช่วงเวลาใกล้เที่ยงของทุกวัน จะแต่งชุดมาสคอตหมีแพนด้า พร้อมเจ้าหน้าที่ นั่งจักรยานยนต์ซาเล้งนำอาหารกลางวัน นมโรงเรียน ตระเวนไปตามบ้านของผู้ปกครองในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม วันละ 30 – 40 หลังคาเรือน เพื่อนำอาหารกลางวันไปแจกจ่าย ในช่วงโควิด-19 ระบาด ซึ่งต้องมีการปิดเรียนชั่วคราวไม่มีกำหนด แต่ยังมีงบประมาณที่จะต้องจัดสรรนมโรงเรียน และอาหารกลางวัน ที่จะดูแลเด็กนักเรียน ครูผู้ดูแลเด็กของศูนย์ฯ จะใช้เวลาว่างจากการไม่ได้ดูแลเด็ก ออกตระเวนไปแจกจ่ายอาหารและนม ทุกวันในช่วงเที่ยง 

เจ้าตัวเผยเกิดแนวคิดที่จะแต่งชุดมาสคอตหมีแพนด้า เพื่อสร้างสีสันให้เด็กเกิดความสนุกสนาน สร้างขวัญกำลังใจ ลดความตึงเครียด เพราะพ่อแม่ผู้ปกครองบางคน ต้องดิ้นรนสู้ชีวิต และประสบปัญหาเศรษฐกิจ รายได้ลดลง ตนก็รู้สึกภูมิใจที่ทำแบบนี้แล้วทำให้ผู้ปกครองและเด็กชอบ หลายครั้งก็ได้รับน้ำใจจากผู้ปกครอง อาทิ ขนม ผลไม้ ติดมือกลับมาที่โรงเรียนอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย 



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ