คุมตัวหนุ่มวัย 24 ทำแผนชิงเงินธนาคาร อ้างต้องการเงินไปใช้

เชียงใหม่ 6 ส.ค. – ตำรวจเชียงใหม่นำผู้ต้องหาชิงเงินธนาคารได้เงินไปเกือบ 2 หมื่น ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างต้องการเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว แต่ไม่คิดว่าจะถูกจับเร็วขนาดนี้


ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ คุมตัวนายกสิกร วงษ์นคร วัย 24 ปี ออกจากห้องขัง พิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติ และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากช่วงเย็นวานนี้ (5 ส.ค.) นายกสิกร บุกเดี่ยวเข้าไปในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนโชตนา หน้าสนามกอล์ฟลานนา ในเมืองเชียงใหม่ โดยทำทีเข้าไปเบิกถอนเงิน โดยเขียนใบเบิกถอนด้วยข้อความ “ผมมาปล้น ผมมีปืน เงียบๆ ส่งเงินมา” ส่งให้พนักงานเคาน์เตอร์ พร้อมใช้มือซุกไว้ใต้เสื้อทำทีมีอาวุธปืนเพื่อข่มขู่ ทำให้พนักงานตื่นตกใจ ก่อนจะกวาดเงินจากลิ้นชักไปได้เกือบ 20,000 บาท และข่มขู่พนักงาน รปภ.ธนาคารที่ล็อกประตูธนาคารให้เปิด โดยบอกว่าผมไม่อยากฆ่าใคร ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป แต่ได้เงินอุ่นกระเป๋าเพียง 3 ชั่วโมง ถูกตำรวจตามจับกุมได้ที่บ้านพัก ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมเงินของกลาง อ้างว่าได้ใช้จ่ายไปบางส่วนแล้วพร้อมกับรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ผู้ต้องหารับสารภาพลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง เพื่อต้องการเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว แต่ไม่คิดว่าจะถูกจับกุมเร็วขนาดนี้

ขณะที่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งการให้ตำรวจทั้ง 159 สถานี ใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน คุมเข้มการก่อเหตุอาชญากรรมในช่วงนี้ให้มากขึ้น เนื่องจากช่วงโควิดให้มีผู้ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจจำนวนมาก และมิจฉาชีพบางส่วนมักใช้เป็นข้ออ้างในการก่อเหตุ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อิสราเอลยืนยันสังหาร “ยาห์ยา ซินวาร์” ผู้นำฮามาส

อิสราเอลยืนยันว่า ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส หนึ่งในผู้บงการเหตุโจมตีและสังหารหมู่ในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ถูกสังหารแล้วในฉนวนกาซา

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

ข่าวแนะนำ

หมูเด้ง

“หมูเด้ง” มอบเงิน 5 แสนจากแฟนคลับ ช่วย รร.น้ำท่วมที่เชียงใหม่

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย มอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ จำนวน 5 แสนบาท สำหรับ 10 โรงเรียนในเชียงใหม่ที่ประสบอุทกภัย

อุตุฯ เตือนทั่วไทยรับมือฝนถล่ม ลมกระโชกแรงบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก ลมกระโชกแรงบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก