fbpx

ชาวบ้านยันทุบกำแพงวัดเพื่อประโยชนสาธารณะ

นครศรีธรรมราช 29 เม.ย.-ชาวบ้านงง เจ้าคณะจังหวัดกล่าวหาใช้อิทธิพลทุบทำลายกำแพงวัด หวังผลประโยชน์ ยันทำเพื่อวัด เพราะทางเข้าออกเดิมชำรุด และมีรถโรงเรียนจอดเต็มจนไม่สะดวก


จากกรณีที่ พระราชปริยัติเวที เจ้าอาวาสวัดมุมป้อม และเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกมาเรียกร้องให้ช่วยเหลือพระพุทธศาสนาโดยระบุว่า มีกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่ ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช บุกรุกวัดอินทาราม หมู่ 3 ต.กะปาง อ.ทุ่งสง ตัดต้นไม้ทุบทำลายกำแพงวัด และนำเสาปูนไปปักกั้นพื้นที่ภายในวัดเป็นของตัวเองโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

วันนี้ (29 เม.ย.64) ที่วัดมุมป้อม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถาม เจ้าอาวาสวัดมุมป้อมเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยพระราชปริยัติเวที หรือ “เจ้าคุณเจือ” กล่าวถึงต้นตอของปัญหาว่า เกิดจากเมื่อหลายสิบปีก่อนวัดอินทาราม ได้บริจาคที่ดินให้จัดตั้งโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 6 และโรงเรียนอนุบาลวัดอินทารามสงเคราะห์ ซึ่งเป็นโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา แต่มีกลุ่มบุคคลต้องการให้ทางวัดยกเลิกโรงเรียนอนุบาลวัดอินทารามสงเคราะห์ อ้างว่าโรงเรียนเป็นของเอกชนมาเบียดบังเอาที่ดินและผลประโยชน์ของวัด โดยเชื่อว่าหากกดดันให้ยกเลิกโรงเรียนการกุศลของวัดสำเร็จ คนกลุ่มนี้จะรับผลประโยชน์อยู่เบื้องหลัง


ทางด้านนายสมคิด ไชยคชเดช ชาวบ้าน ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช กล่าว่า ตนเป็นผู้นำชาวบ้านที่ได้ตั้งให้เป็นผู้นำในเรื่องนี้ โดยมีปัญหามาจากรถโรงเรียนที่เข้าออกในวัดวันละหลายรอบ ส่งผลให้เกิดปัญหาฝุ่นละออง รวมถึงเวลามีงานของวัดจะไม่มีที่จอดสำหรับคนที่มาร่วมกิจกรรม เพราะครูของโรงเรียนนำรถเข้ามาจอดเต็มวัด ต่อมาชาวบ้านได้หารือกันว่าน่าจะทุบกำแพงทำทางเข้าวัดแทนทางเดิมเพื่อความสะดวก จึงบอกกับพระที่อยู่ภายในวัดและได้ช่วยกันดำเนินการทุบกำแพงเพื่อจะทำถนนเข้าออกโดยชาวบ้านก็ได้ลงขันเงินกันเอง ซึ่งเป็นประโยชน์กับสาธารณะ

ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.กะปาง เข้าไปตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อดำเนินการสอบสวนถึงบุคคลที่ถ่ายภาพเหตุการณ์ทุบกำแพงวัด นอกจากนี้ทางฝ่ายปกครองมอบหมายให้นายอำเภอทุ่งสงเข้าพบ ผกก.สภ.กะปาง ตรวจสอบ ติดตาม เรื่องที่เกิดขึ้น โดยมีการนัดหมายหารือกันในวันที่ 4 พ.ค.64 ที่ สภ.กะปาง เพื่อให้การดำเนินการต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น