fbpx

คลื่นลมแรงซัดกำแพง-บ้านพัง

ภาคใต้ 6 ม.ค.- ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณชายทะเลในพื้นที่สองหมู่บ้านของ ต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากคลื่นลมแรงที่ซัดกำแพงกั้นคลื่นยาว 5 กิโลเมตร


ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณชายทะเลในพื้นที่สองหมู่บ้านของ ต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากคลื่นลมแรงที่ซัดกำแพงกั้นคลื่นยาว 5 กิโลเมตร และบ้านชาวบ้านพังเสียหายนับสิบหลังและหนักสุดในรอบหลายปี โดยคลื่นลมในทะเลได้ซัดเข้าใส่พนังกันคลื่นที่สร้างด้วยคอนกรีตจนพังทลาย และกัดเซาะชายฝั่งเข้ามาอย่างแรง ขยายจนถึงบ้านเรือนประชาชน โดยกัดเซาะเอาดินใต้พื้นออกหมดทำให้บ้านพังและกำแพงแตกร้าว และมีแนวโน้มเสียหายเพิ่มขึ้นด้วย

ชาวบ้านที่บ้านถูกคลื่นซัดเสียหายบอกว่า เกิดคลื่นลมแรงตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ซึ่งความรุนแรงของคลื่นได้ซัดเข้าฝั่งจนทำให้กำแพงกันคลื่นได้รับความเสียหาย ก่อนจะขยายเข้ากัดเซาะบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลัง ซึ่งอาจจะพังทลายลงมาเมื่อใดก็ได้ ขณะนี้ชาวบ้านเองต้องอยู่อย่างหวาดผวา เพราะกลัวว่าฝาผนังบ้านที่มีรอยแตกร้าวจะพังลงมา


เตือน 6 จ.ภาคใต้รับมือน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ที่จะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 มกราคมนี้ จากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้ตอนล่าง ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชน ทั้ง 6 จังหวัดระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงนี้

ชาวบ้านขนของหนีน้ำท่วม


เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 2 เป็นต้นมาจนถึงวันนี้ ปริมาณน้ำฝนที่สะสมจากหลายอำเภอ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ราบเชิงเขาและน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ และทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลกสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา จนเมื่อเวลา 03.00 น. น้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อาศัยอยู่ตลอดแนว 2 ฟากฝั่งริมแม่น้ำสุไหงโก-ลกอย่างรวดเร็ว ประชาชนต้องขนย้ายสิ่งของมีค่ารวมทั้งสัตว์เลี้ยง หนีน้ำขึ้นไปอยู่ในที่ปลอดภัย ทางด้านฝ่ายปกครอง อ.สุไหงโก-ลก ได้จัดกำลังออกแจ้งให้ประชาชนที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำ เตรียมรับสถานการณ์น้ำ โดยขอให้ขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของ สัตว์เลี้ยงขึ้นในที่ปลอดภัยและติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก