fbpx

ปูพรมค้น 6 จุดยึดอายัดทรัพย์นักค้ายาขอนแก่น

ภูมิภาค 17 ธ.ค.-เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 4 สนธิกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เปิดยุทธการพิทักษ์ไทย ยึดทรัพย์ ตัดวงจรยาเสพติด ปูพรมบุกตรวจค้นพื้นที่ 6 จุดของจังหวัดขอนแก่น ยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดได้กว่า 13 ล้านบาท

นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายภิญโญ โฆสิต ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 4 นำกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบโรงงาน K.N.Y.เฮิร์บโปรดักส์ เลขที่ 96 หมู่ 8 ตำบลบ้านแท่น อำเภอชนบท เพื่อยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด หลังเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายวรมันต์ หม่องสาวะดี พร้อมยาบ้า 2 แสนเม็ด ที่อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


ปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึด อายัดทรัพย์สิน เพื่อนำไปตรวจสอบการได้มาทั้งเงินสด 3 แสนบาท รถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน โฉนดที่ดิน 7 แปลง สมุดบัญชีเงินฝาก 11 เล่ม รวมมูลค่ารวมกว่า 13 ล้านบาท

ขณะที่บิดานายวรมันต์ ที่เป็นเจ้าของบ้าน ขอความเห็นใจเจ้าหน้าที่ไม่ให้อายัดรถยนต์ไปทั้งหมด เพราะนอกจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ยังไม่อยากให้กระทบกับการใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากต้องใช้รถทำธุรกิจเครื่องดื่มสมุนไพร ดูแลญาติผู้ใหญ่ และส่งลูกหลานไปโรงเรียน


ด้านผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 4 ยอมรับสถานการณ์ค้ายาเสพติดในพื้นที่อีสานรุนแรงขึ้น ทั้งจากการทะลักของยาเสพติดตามแนวชายแดนมากขึ้น กลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ค้า ภายใต้ราคายาบ้าที่ถูกลงเท่าตัวจากปีที่แล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปราบปราม และดำเนินคดี ยึดอายัดทรัพย์สินผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งปีงบประมาณ 2564 ตั้งป้ายึดอายัดทรัพย์ให้ได้ 6 พันล้านบาท ส่วนปฏิบัติการวันนี้ได้สนธิกำลังเข้ายึดอายัดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติดในจังหวัดขอนแก่น 2 เครือข่าย ในพื้นที่ 4 อำเภอ รวม 6 จุด คืออำเภอชนบท 3 จุด อำเภอเมือง อำเภอแวงใหญ่ และ อำเภอโนนศิลา แห่งละ 1 จุด

ส่วนที่ สมุทรสงคราม มีการเปิดปฏิบัติการตรวจค้น จับกุม และยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดเช่นกัน โดยมีตำรวจจาก 5 สถานี เจ้าหน้าที่ทหาร, ฝ่ายปกครอง, ป.ป.ส.ภาค 7 รวมกว่า 100 นาย ปูพรมตรวจค้น 12 พื้นที่เป้าหมาย ได้ของกลางรายการ อาทิ การเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่หมู่ 6 ตำบลบางแก้ว ตามหมายศาลจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ของกลางยาบ้า 49 เม็ด ไอซ์ 1.86 กรัม และกัญชา 1 ก้อน น้ำหนัก 0.69 กรัม ซุกซ่อนไว้บริเวณฝาผนังห้องน้ำ นายธัญญะ ศรสิทธิ อายุ 24 ปี ยอมรับเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง แต่ติดยาบ้า ทำให้เงินเดือนไม่พอใช้ ต้องผันตัวเองมาค้ายาบ้าให้วัยรุ่นในพื้นที่ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย มีกัญชา ในไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติด

ขณะที่พื้นที่กรุงเทพฯ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำทีมแถลงปฏิบัติการยุทธการพิทักษ์ไทยยึดทรัพย์ ตัดวงจรยาเสพติด ในภาพรวมว่า มีการปูพรมเช้านี้ 15 จุด ใน 6 จังหวัด 7 เครือข่าย และมีการวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ปฏิบัติการในทุกจุด โดยจุดใหญ่สุดอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งการขยายผลยึดทรัพย์ในวันนี้ ได้มาเพิ่มอีกกว่า 16 ล้านบาท จากที่ครั้งก่อนยึดไปแล้ว 16,348,080 ล้านบาท รวมขยายผลยึดทรัพย์ในปฏิบัติการนี้ 30 กว่าล้านบาท


รัฐมนตรียุติธรรม ยังบอกด้วยว่า การขยายผลยึดทรัพย์สินจากเครือข่ายค้ายา จะตัดวงจรขบวนการค้ายา ซึ่งส่วนใหญ่มีการยักย้ายทรัพย์จากยาเสพติดไปให้ลูกเมียและเครือญาติ จึงต้องสั่งการให้ติดตามยึดทรัพย์ทุกเครือข่าย ไม่ว่าจะรายใหญ่ รายย่อย ให้สมดุลกับตัวเลขการผลิตของนักค้ายาที่ประเมินว่า ปีละ 6 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ย้ำว่าตั้งเป้าปีนี้ต้องยึดให้ได้มากกว่า 6,000 ล้านบาท โดยระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม ถึง 15 ธันวาคม ยึดทรัพย์ไปแล้วกว่า 800 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน