fbpx

หนุ่มต่างชาติคลั่ง! ขโมยปืนไล่ยิงดะ ก่อนยิงตัวดับคาคอนโดฯ

ชลบุรี 3 พ.ย. – หนุ่มต่างชาติขโมยปืนจากสนามยิงปืน ก่อนคลั่งยิงกราด จนทำให้สื่อมวลชนถูกลูกหลงบาดเจ็บ ด้านเจ้าหน้าที่อพยพชาวบ้าน เพื่อปิดล้อมคอนโดฯ จุดเกิดเหตุ และระดมกำลังหน่วยสวาทเข้าระงับเหตุ


นี่เป็นภาพเหตุการณ์จริง เมื่อเวลา 00.15 น. วันนี้ (3 พ.ย.) หลัง สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายประชาชน และใช้อาวุธปืนยิง บริเวณด้านหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา และชุดสืบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ได้ระดมกำลังไม่ต่ำกว่า 50 นาย เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศโวยวายอยู่บริเวณด้านหน้าป้อม รปภ. ตำรวจจึงระดมกำลังปิดล้อม พร้อมสั่งให้ผู้ก่อเหตุวางอาวุธปืน แต่ผู้ก่อเหตุกลับชักอาวุธปืนยิงใส่ตำรวจ ซึ่งขณะนั้นผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพอยู่บริเวณด้านหลังรถยนต์ หลังแนวป้องกันของตำรวจ แต่กระสุนแฉลบลงพื้นถูกเท้าของผู้สื่อข่าวท้องถิ่น คือ นายทิวากร กฤษมณี อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงประคองออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาอย่างเร่งด่วน


สอบถามนายพิชชากร ถาปะนา อายุ 18 ปี ทราบว่า ระหว่างที่จอดรถจักรยานยนต์รอพี่สาวอยู่บริเวณหน้าคอนโดฯ มีชาวต่างประเทศเดินเข้ามาหาเรื่องแล้วตบศีรษะ พี่สาวจึงเข้าช่วยเหลือ โดยใช้หมวกขว้างใส่ แต่ชาวต่างชาติยังชักมีดขึ้นมาข่มขู่ ก่อนเดินห่างออกไป จากนั้นชาวต่างชาติย้อนกลับมาอีกครั้ง แล้วชักปืนขึ้นมาโชว์ ก่อนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งตำรวจเข้าช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติก่อเหตุชิงทรัพย์ เป็นอาวุธปืนยี่ห้อ Glock ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนประมาณ 10 นัด จากสนามยิงปืนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้ามายังเมืองพัทยา หลังจากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงมาตลอดเส้นทาง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จนกระทั่งมาก่อเหตุทำร้ายร่างกายประชาชน และยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่มาระงับเหตุ

หลังจากนั้นตำรวจได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ “หน่วยสวาท” ปิดล้อมบริเวณโดยรอบคอนโดฯ พร้อมอพยพประชาชนที่พักอาศัยอยู่อย่างเร่งด่วน และนำกำลังเข้ากระชับพื้นที่เจรจากับผู้ก่อเหตุ แต่ผ่านไปหลายชั่วโมง ผู้ก่อเหตุยังไม่มีทีท่าจะยอมมอบตัว


จากนั้นเวลา 03.00 น. พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา ได้เข้าตรวจสอบสถานการณ์เพิ่มเติม ก่อนสั่งให้หน่วยสวาท 2 ชุด นำกำลังเข้าปิดล้อมห้องพักผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่บนคอนโดฯ แห่งนี้ โดยกำชับให้เน้นการเจรจาและไม่ใช้อาวุธ พร้อมพาเพื่อนของผู้ก่อเหตุขึ้นไปเจรจาให้ยินยอมมอบตัว

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปถึงห้องพัก แล้วให้เพื่อนผู้ก่อเหตุเรียกและติดต่อทางโทรศัพท์ แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับ และเมื่อดันประตูเข้าไปกลับพบว่า ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธยิงตัวเองเข้าที่ศีรษะเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน คราบเลือดเริ่มแห้ง คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

ตรวจสอบภายในห้องพัก พบหนังสือเดินทางชื่อ Mr.Giavasis Michael อายุ 25 ปี สัญชาติอเมริกา นอกจากนี้ยังพบอาวุธมีดและอาวุธปืน Glock ขนาด 9 มม. ตรวจพบกระสุนในแม็กกาซีนหลงเหลืออยู่ 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่วิทยาการหน่วยพิสูจน์หลักฐานภาค 2 ได้มาตรวจสอบและเก็บหลักฐานโดยละเอียด ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติอาการป่วย และติดยาเสพติด คาดว่าเป็นสาเหตุให้เกิดอาการเครียดและคลุ้มคลั่ง อย่างไรก็ตาม จะทำการส่งไปตรวจยังสถาบันนิติเวช และประสานสถานทูตฯ เพื่อติดต่อญาติมารับศพกลับบ้านเกิดต่อไป

ล่าสุดสำนักข่าวไทยได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สนามยิงปืน ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ชิงปืนมาเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 พ.ย.) โดยจะเห็นว่า ขณะที่มีการซ้อมยิงปืน ปรากฏว่าได้หันปากกระบอกปืนไปยังผู้ดูแล ก่อนที่ผู้ดูแลจะวิ่งหนี เพราะเกรงอันตราย จากนั้นชาวต่างชาติรายนี้ได้ใช้ปืนยิงผู้ดูแลประมาณ 2 นัด ก่อนจะวิ่งหนีออกจากสนามยิงปืน จนกระทั่้งไปก่อเหตุที่หน้าคอนโดฯ และจบชีวิตลง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้