fbpx

น้ำท่วมสุโขทัยเริ่มคลี่คลาย-มวลน้ำก้อนใหญ่สุดผ่านไปแล้ว

สุโขทัย 28 ส.ค. – น้ำท่วมอำเภอทางตอนเหนือของสุโขทัย ทั้งสวรรคโลกและศรีสำโรง เริ่มทรงตัวและลดลงบ้างแล้ว แต่ขยายวงกว้างออกไป หลังมวลน้ำก้อนใหญ่สุดผ่านไปแล้ว ส่วนเขตเศรษฐกิจรอดน้ำท่วม


จากภาพมุมสูงในพื้นที่ อ.สวรรคโลก ซึ่งเป็นจุดรับน้ำหนักสุดจุดหนึ่งของสุโขทัย น้ำที่เคยท่วมถนนหน้าสนามบินสุโขทัย เป็นทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร ตอนนี้น้ำลดลงเหลือท่วมบนผิวการจราจรบางส่วน รถสามารถสัญจรไปมาได้ รวมทั้งน้ำที่ท่วมตามบ้านเรือนใน ต.คลองกระจง เริ่มลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร อย่างที่หมู่บ้านคลองกระจง ชาวบ้านยังเดือดร้อน เพราะยังต้องลุยน้ำเข้าออกบ้าน บางส่วนต้องตัดไฟฟ้า และถนนบางจุดขาด

ส่วนที่บ้านท่าทอง ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก ที่ต้องรับน้ำจากคันกั้นน้ำแตกและถนนถูกตัดขาด น้ำลดลงไปประมาณ 30 เซนติเมตร และกระแสน้ำที่ทะลักคันกั้นน้ำเริ่มเบาลง แต่ยังต้องใช้การส่งข้าวและน้ำ รวมทั้งสิ่งของจำเป็น ผ่านการชักรอกข้ามฝั่งไปให้ชาวบ้านอีกฝั่งหนึ่งกว่า 20 ครอบครัวที่ถูกตัดขาด หลังถนนถูกกระแสน้ำตัดขาดเป็นทางยาวเกือบ 20 เมตร


โดยน้ำที่ทะลักริมตลิ่งและคันดินกั้นน้ำยมใน อ.สวรรคโลก และศรีสำโรง ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของสุโขทัย ทำให้ระดับน้ำยมที่ไหลผ่านตัวเมืองสุโขทัย เช้านี้อยูที่ 7.52 เมตร ต่ำกว่าจุดวิกฤติกว่า 60 เซนติเมตร รอดพ้นจากน้ำท่วมครั้งนี้แล้ว

นายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวนการชลประทานสุโขทัย บอกว่าตอนนี้มวลน้ำก้อนใหญ่สุดเริ่มผ่านสุโขทัยแล้ว โดยจะเริ่มลดการระบายน้ำไปยังคลองยม-น่าน เพื่อลดผลกระทบน้ำท่วมของชาวบ้านเขต ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก แต่จะดันน้ำลงคลองยมสายเก่า ส่วนน้ำที่ทะลักเข้าท่วมอำเภอทางตอนเหนือจะไหลท่วมพื้นที่การเกษตร และคาดว่าสถานการณ์จะเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติใน 3-4 วันนี้ เหลือเพียงน้ำท่วมขังในที่ลุ่มบางจุดเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

ฝนตกหนักมาก “อีสาน-ตะวันออก-ภาคใต้ฝั่งตะวันตก”

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง และตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่

เชียงรายน้ำลดแต่หลายชุมชนยังท่วมสูง ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

น้ำที่ท่วมตัวเมืองเชียงรายเริ่มลดลง แต่ยังมีหลายชุมชนน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่พยายามเคลื่อนย้ายคนและสัตว์เลี้ยงออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย และเร่งแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อน

แม่สายยังระทม เหล่าฮีโร่ถ้ำหลวงกลับมาช่วยอีกครั้ง

น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายระลอก 2 เริ่มลดลงแล้ว แต่บางจุดน้ำยังไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทุ่มเต็มกำลังในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งเหล่าฮีโร่ถ้ำหลวงที่เคยช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำเมื่อ 7 ปีก่อน ที่กลับมาปฏิบัติการช่วยชาวแม่สายอีกครั้ง

“อ.เฉลิมชัย” ขี่มอเตอร์ไซค์แจกเงินสด-ให้กำลังใจชาวบ้าน

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจ ตระเวนให้กำลังใจชาวเชียงราย พร้อมมอบเงินให้กับเหล่ากู้ภัย ใช้เติมน้ำมันเจ็ตสกี ไว้คอยช่วยชาวบ้าน