เปิดประสบการณ์ใหม่ เมนูลูกผสม ซอยจุ๊วาซาบิ

ยโสธร 18 มิ.ย. – เปิดประสบการณ์ใหม่ เมนูลูกผสม อีสาน-ญี่ปุ่น ซอยจุ๊วาซาบิ ความแซ่บรูปแบบใหม่ที่ลงตัว


ที่ร้านป่าหญ้าคาเฟ่แพะ บ้านทุ่งแต้ ต.ทุ่งแต้ อ.เมือง จ.ยโสธร เป็นร้านอาหารที่ใช้พื้นที่หน้าบ้าน มีบรรยากาศริมทุ่งนา ทำเป็นซุ้มนั่ง มีบริการให้ลูกค้าได้ป้อนหญ้าและถ่ายรูปกับแพะแบบใกล้ชิด แต่ที่ไม่เหมือนใคร คือ เมนู ลูกผสมชื่อว่า ซอยจุ๊วาซาบิ เป็นเมนูอาหารที่ผสมผสานกันระหว่างซอยจุ๊ของชาวไทยอีสาน รับประทานกับซอสโชยุ วาซาบิ แบบญี่ปุ่น

ชาตรี ศรีไพร อายุ 41 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า เมนูซอยจุ๊วาซาบิ ได้ไอเดียลูกค้า นำโชยุและวาซาบิ มาที่ร้าน บอกว่าจะเอามากินแทนน้ำจิ้มขม หลังจากนั้นจึงนำวาซาบิ โชยุ มาทดลองปรุงและรับประทานกับซอยจุ๊ อร่อยแซ่บ ลงตัว คล้ายกับรับประทานปลาดิบ หรือ ซาซิมิแบบญี่ปุ่น ทางร้านเปิดขายเมนูซอยจุ๊วาซาบิ ราคา 169 บาทต่อจาน คัดสรรเนื้ออย่างดี ต้องเป็นส่วนสะโพกไร้ไขมัน มาซอยบาง ๆ วางบนถุงน้ำแข็ง มีโชยุ วาซาบิ และผักเคียง


นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ รวมทั้งชุดซอยจุ๊หน้าเขียง โดยทางร้านเตรียมวัตถุดิบ ทั้งเนื้อวัวสด ๆ ตับวัว เครื่องใน เพลี้ย และดีวัว พร้อมอุปกรณ์เครื่องปรุง และผักสด เพื่อบริการให้ลูกค้าได้หั่นเนื้อเอง ปรุงเอง และทำน้ำจิ้มเองตามใจชอบ และมีบริการเตาถ่าน เตาแก๊สเอาไว้ให้ด้วย สำหรับคนที่ต้องการปรุงสุก ร้านเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. หรือเพจเฟซบุ๊กของร้านป่าหญ้าคาเฟ่แพะ . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

สั่งปิด 1 เดือน โรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิดที่อุดรฯ

เหตุโรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิด สั่นสะเทือนไปทั้งหมู่บ้าน จนทำให้คนงานบาดเจ็บ 3 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี สั่งปิดโรงงานชั่วคราว 1 เดือน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดระเบิด

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมบู๊ทลุยโคลน รับฟังปัญหา

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมบู๊ทลุยโคลน รับฟังปัญหาโครงการบ้านธนารักษ์ หลังประสบปัญหานาน 17 วัน วอนรัฐบาลติดตั้งระบบเตือนภัยริมแม่น้ำกก พร้อมขอให้ ศปช.ส่วนหน้า ทำงานประสานงาน ศปช.ชุมชน ขณะที่ นายกฯ รับปากระดมเครื่องมือช่วยเหลือเต็มกำลัง

บุกทลายแหล่งพักยาบ้าหนีน้ำท่วมกว่า 10 ล้านเม็ด

ไม่รอด! แก๊งค้ายาขนยาบ้าลอตใหญ่หนีน้ำท่วมภาคเหนือ มาซุกซ่อนที่ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่บุกรวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอศึกน้ำ 2 ทาง

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังน่าห่วง ตอนนี้เหมือนต้องรับศึกน้ำ 2 ทาง ทั้งน้ำปิงที่ยังสูง และเจอน้ำป่าดอยสุเทพถล่มซ้ำ ขณะที่ ม.เชียงใหม่ ก็ไม่รอด น้ำในอ่างแก้วล้นสปิลเวย์ท่วมบางส่วนของมหาวิทยาลัยแล้ว