fbpx

จับงูเหลือมดุ ยาวเกือบ 5 เมตร ชูคอขู่กู้ภัย

นนทบุรี 15 ก.พ. – งูเหลือมยาวเกือบ 5 เมตร ซุกอยู่ในที่เก็บของข้างบ้านย่านนนทบุรี นอกจากตัวใหญ่แล้ว ยังดุมาก พยายามเลื้อยหนี ทั้งฉกทั้งชูคอขู่กู้ภัยตลอดเวลา


นี่เป็นนาทีเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 นำอุปกรณ์เข้าจับงูเหลือมยักษ์ยาวเกือบ 5 เมตร ในบ้านหลังหนึ่งในตำบลบางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านซึ่งเป็นอดีตทหาร โดยพบงูซ่อนตัวอยู่ตรงที่เก็บของข้างบ้าน พยายามเลื้อยหนี และดุมาก ชูคอขู่เจ้าหน้าที่เกือบตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ก็พยายามใช้ไม้คล้องจับคองูไว้ ด้วยความชำนาญ ใช้เวลาจับอยู่ประมาณ 15 นาที ก็จับได้สำเร็จ และนำใส่กระสอบเตรียมมาไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชน

เจ้าของบ้านเล่าว่า เห็นตอนกลางคืนก่อนแล้วครั้งหนึ่ง แต่งูเลื้อยหนีไป จนมาเจออีกครั้งช่วงเช้า จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ด้านกู้ภัยบอกว่า ไม่ได้เจองูเหลือมขนาดใหญ่แบบนี้มาร่วมเกือบ 2 เดือนแล้ว ตอนที่เดินหา ไปเจออะไรดำๆ ก็คิดว่าเป็นสายยาง พอดูใกล้ๆ จึงเห็นว่าเป็นงูเหลือม พร้อมฝากถึงประชาชน หากเจองูหรือสัตว์เลื้อยคลาน แจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่เบอร์ 199 หรือโทร. 094-324-3353 ตลอด 24 ชั่วโมง . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต