fbpx

กู้ภัยขอกำลังเสริม จับงูเหลือมยักษ์เลื้อยหนีลงโอ่ง

สมุทรสงคราม 23 ม.ค. – พบงูเหลือมยักษ์ ยาวเกือบ 5 เมตร ชาวบ้านใช้ไม้ไล่ตี เลื้อยหนีลงโอ่ง แจ้งกู้ภัยมาจับ แต่งูตัวใหญ่แรงเยอะ ขอกำลังเสริม ระดมจับก่อนปล่อยสู่ธรรมชาติ


กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 2 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ สมุทรสงคราม มีงูเหลือมขนาดใหญ่หนีเข้าไปนอนขดอยู่ในโอ่งน้ำ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีกรงเลี้ยงสุนัขและแมวจำนวนมาก หลังบ้านมีโอ่งน้ำหลายใบ ข้างในมีงูเหลือมขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่มาเพียง 3 นาย พยายามใช้อุปกรณ์จับ แต่งูตัวใหญ่มาก แรงเยอะ จับไม่ไหว จึงขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลบางจะเกร็ง รวม 7 นาย ช่วยกันจับอย่างทุลักทุเล จากนั้นใช้ตลับเมตรวัดขนาดพบมีขนาดลำตัว 30 เซนติเมตร ยาวจากหัวถึงหาง 4.8 เมตร หนักเกือบ 200 กิโลกรัม

หลานเจ้าของบ้าน บอกว่า กำลังนอนหลับ ได้ยินเสียงหมาเห่าดังมาก ตื่นมาดูเห็นงูเหลือมตัวใหญ่กำลังรัดแมว จึงใช้ไม้ตีจนงูเลื้อยหนีไปลงโอ่ง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยจับ ที่ผ่านมาหมาแมวหายไปกว่า 10 ตัว คิดว่าคงหนีไปแล้ว กระทั่งเมื่อวันที่ 19 ม.ค. สุนัขชื่อต้มโคล้ง โดนกัดและรัดเกือบตาย โชคดีมาเห็นจึงไล่ไปได้ กระทั่งมาวันนี้ งูตัวเดียวกันมารัดน้องแมวชื่อ แป๊ปซี่ แต่ครั้งนี้โชคร้ายน้องแมวตายไปแล้ว


เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม บอกว่า ได้รับแจ้งว่ามีงูหนีลงไปในโอ่ง เมื่อมาถึงพบงูใหญ่มาก พยายามใช้ไม้จับออกมาแต่ไม่ไหว เพราะมันดิ้นแรงเยอะ จึงขอกำลังเสริมจนสามารถจับออกมาได้ เตือนประชาชนเจองูนอนนิ่ง ๆ อย่าทำให้งูตกใจ ตั้งสติและค่อย ๆ เดินหนีห่างให้เบา แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญให้มาจับงูจะปลอดภัยที่สุด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี