fbpx

แม่ร้องลูกถูกเพื่อนเตะก้านคอ ฉุนไม่แบ่งขนม

บุรีรัมย์ 5 ก.พ. – แม่ร้องลูกสาวถูกเพื่อนนักเรียนชายชั้น ป.4 เตะก้านคอ 3 ครั้ง จนบวมช้ำอาเจียนไม่หยุด ต้องพาส่ง รพ. ถึง 2 รอบ สาเหตุเพียงเพราะโกรธที่ไม่ยอมแบ่งขนมให้กิน


นางเอื้องคำ อายุ 38 ปี ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ ร้องขอความเป็นธรรม หลังจากลูกสาวถูกเพื่อนนักเรียนชายห้องเดียวกัน เตะก้านคอถึง 3 ครั้ง จนมีอาการบวมช้ำที่ลำคอ เจ็บหน้าอก และอาเจียน ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลถึง 2 รอบ แต่ยังไม่หายดี ต้องติดตามอาการและรักษาอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางโรงเรียนก็ให้ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายไปพูดคุยไกล่เกลี่ยกันเอง โดยผู้ปกครองของนักเรียนชายที่ก่อเหตุเสนอจะให้เงินเยียวยา 2,000 บาท และบอกว่าถ้าจะให้เยียวยามากกว่านี้ ก็ให้ไปแจ้งความหรือฟ้องร้องเอา ซึ่งฝ่ายตนเองก็ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ แล้ว แต่เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

เด็กหญิงผู้เสียหายเล่าว่า ช่วงก่อนเลิกเรียนเพื่อนนักเรียนชายคนดังกล่าวเดินมาขอขนมกิน แต่ตนไม่ให้ เพื่อนก็เลยไม่พอใจ ใช้เท้าเตะที่ก้านคอตนเอง 1 ครั้ง ตนจึงผลักเขาคืน จนกระเป๋าเสื้อเขาขาด จากนั้นเพื่อนก็เตะที่ก้านคอตนซ้ำอีก 2 ครั้ง เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ก็วิ่งไปบอกครู แล้วครูก็เรียกเพื่อนไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นก็กลับบ้านไปบอกแม่ ตอนนี้มีอาการเจ็บที่คอต้องใส่เฝือกคอตลอดเวลา แน่นหน้าอก และอาเจียน


ด้านนางเอื้องคำ ผู้เป็นแม่ บอกว่า เมื่อวันศุกร์ ที่ 2 ก.พ.67 ช่วงเลิกเรียน ลูกสาวอายุ 10 ขวบ เดินร้องไห้กลับมาบ้าน ตนถามว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกสาวบอกว่า ถูกเพื่อนนักเรียนชายห้องเดียวกัน เตะก้านคอ ช่วง 16.30 น. ระหว่างเลิกเรียน ลูกสาวนั่งกินขนมอยู่ในห้องเรียนชั้น ป.4 เพื่อนในห้อง มาขอขนมกิน แต่ลูกสาวไม่ให้ เพื่อนเลยเตะ จากนั้นลูกสาวก็ผลักคืน กระเป๋าเสื้อของเขาขาด จากนั้นเขาก็เตะที่คออีก 2 ครั้ง รวมเป็น 3 ครั้ง ตนพาลูกไปหาหมอในวันศุกร์ และนอนโรงพยาบาล 1 คืน จากนั้นลูกกลับมาในวันเสาร์ มีอาการอาเจียนเจ็บหน้าอก ตนรีบพาลูกไปหาหมออีกครั้งแต่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติได้ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลนางรองและนอนที่โรงพยาบาลนางรอง 1 คืน เพื่อตรวจสแกนสมอง ตอนนี้ต้องใช้อุปกรณ์ดามคอไว้ ในขณะเดียวกันลูกมีอาการอาเจียนและเจ็บคอต้นคอตลอด ซึ่งทางผู้ปกครองคู่กรณีไม่เคยไปเยี่ยมที่ รพ. เลย แต่มาไกล่เกลี่ยบอกจะจ่ายเยียวยาให้แค่ 2,000 บาท ตนไม่ขอรับเพราะไม่รู้ว่าลูกจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้างจึงให้พ่อไปแจ้งความไว้ หากเขาไม่ดูแลก็ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย

จากนั้นต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของคู่กรณีฝั่งผู้ชาย ก็พบนายเอ็ม อายุ 66 ปี ตาของเด็กที่ก่อเหตุ บอกว่า ด.ช.เอ หลานชายมาเล่าว่าได้เตะก้านคอเพื่อนจริง เพราะเพื่อนไม่ยอมแบ่งขนม แต่เพื่อนผลักคืนจนกระเป๋าเสื้อขาดหลานก็โมโหเตะซ้ำไปอีก ยอมรับว่าหลานทำจริง พยายามจะเยียวยาเขา แต่เขาไม่รับก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะหลานยังเด็ก แต่ถ้าเขาแจ้งความก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ

ขณะที่ทาง ผอ.รร. ไม่อนุญาตให้ข้อมูลและให้บันทึกภาพใดๆ ในโรงเรียน บอกแค่ว่าเป็นเรื่องของผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายไปพูดคุยไกล่เกลี่ยกันเอง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้