fbpx

ฟังอีกมุมหนุ่มวัย 16 เตะก้านคอโจ๋ต่างหมู่บ้าน

อุดรธานี 16 ก.พ. – ปัญหาวุ่นๆ ของวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน ทำผู้ใหญ่ 2 หมู่บ้าน ในอุดรธานี ต้องนัดเคลียร์ใจ หวั่นปัญหาบานปลายจนชาวบ้านเดือดร้อน


ภาพจะเห็นกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 11-16 ปี ขี่รถจักรยานยนต์เบิ้ลเครื่องเสียงดังวิ่งด้วยความเร็วอยู่บนถนนเส้นหนึ่งใน อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี สร้างความเดือดร้อนและหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก เพราะกลุ่มวัยรุ่นมีอาวุธปืน ระเบิด มีด ขี่รถจักรยานยนต์มาป่วนหมู่บ้าเป็นขบวนทั้งตอนเย็น-กลางคืน ลากมีดตามถนน ยิงปืนขึ้นฟ้า ปาระเบิด เดือนที่ผ่านมามีวัยรุ่นในหมู่บ้านถูกยิงได้รับบาดเจ็บและลูกกระสุนฝังในยังเอาออกไม่ได้ ล่าสุดมีเหตุชก “หมูหยอง” อายุ 15 ปี ซึ่งตามข่าวบอกว่ากำลังจะไปตัดผมแล้วไปเจอวัยรุ่นกลุ่มนี้เข้า พูดจาหาเรื่อง บอกว่า “อยากชกเฉยๆ เพราะหล่อเกินหน้าเกินตาพวกตน เหม็นขี้หน้าโว้ย” ก่อนชกจนสลบคาเท้า โชคดีมีเพื่อนผ่านมาเห็นพอดีจึงพาส่งโรงพยาบาล อาการบาดเจ็บใบหน้าปูดบวม เท้าขวาเป็นแผลเห็นแต่กระดูก และไม่ได้สติอยู่ 2 วัน

ความคืบหน้าวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านผู้บาดเจ็บอีกครั้ง พบกับแม่ของหมูหยอง ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มเพื่อนของหมูหยอง สอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติม โดยหมูหยองยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านดุง รักษาอาการบาดเจ็บที่เท้าและหมอให้นอนโรงพยาบาล เช็กอาการสมองว่ากระทบกระเทือนมากน้อยแค่ไหน


นายพิเชษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านนาเจริญ ต.บ้านจันทน์ เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นเคยมาก่อความวุ่นวายในพื้นที่อยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลงานบุญจะนัดแนะกันมาไล่ตีกัน ทั้งในงานหรือช่วงเลิก แม้เจ้าหน้าที่จะป้องกันความปลอดภัย ปมปัญหาส่วนใหญ่เรื่องผู้หญิง กรณีล่าสุดตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่จากการบอกเล่าทราบว่ามีการยิงปืนและขับรถไล่กัน จากนั้นไปทะเลาะวิวาทกันที่ฝ่ายน้ำล้น รอยต่อบ้านหนองกล้ากับบ้านเหล่า อ.บ้านดุง

ล่าสุดตำรวจลงพื้นที่มาสอบถามข้อมูลกับทางชาวบ้านแล้ว กรณีของนายหมูหยองถูกทำร้ายกับกลุ่มโจ๋อายุยังน้อย ขี่รถจักรยานยนต์ลากมีดป่วนหมู่บ้าน เป็นคนละเรื่องกัน วัยรุ่นมีหลายกลุ่ม และอยากจะท้าชกต่อยกับวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน

ด้านนายเวียร์ และนายปาย อายุ 15 ปี เพื่อนของนายหมูหยอง บอกว่า วันเกิดเหตุหมูหยองมาชวนไปเป็นเพื่อนตัดผม พอตัดเสร็จก็ชวนออกไปนั่งเล่นที่ฝายน้ำล้น พอไปถึงมีการทะเลาะวิวาทกัน ส่วนปมเหตุนั้นไม่รู้ว่าทำไมถึงตีกัน ตอนตีเห็นเขาพูดว่าขอเดี่ยว มาเห็นอีกพบว่านายหมูหยองสลบแล้ว จากนั้นพานายหมูหยองไปรักษาตัวที่ รพ.สต.บ้านหนองกา ส่วนกลุ่มของตนกับกลุ่มนั้นรู้จักกันมาก่อน แต่ไม่เคยทะเลาะกันรุนแรงถึงขั้นนี้


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับแม่ของน้องบาส ที่บ้านเหล่าผักไส่ ต.ห้วยหลัว อ.บ้านม่วง จ.อุดรธานี ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำสงคราม โดยมีนายบุญโฮม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหนองกา เดินทางไปรับฟังข้อเท็จจริงด้วย

แม่ของน้องบาส เปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น น้องหมูหยองมาหาเรื่องก่อน ต่างคนต่างทักมาท้าทายกัน จากนั้นฝั่งโน้นนัดกันไปท้าต่อยกันที่ฝ่ายน้ำล้น เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นหากจะถามว่าลูกตนเองผิดไหม ยอมรับว่าผิดที่ใช้กำลังแก้ไขปัญหา แต่ทางน้องหมูหยองเป็นคนท้าออกไปต่อย พร้อมนำหลักฐานเป็นแชทที่กลุ่มหมูหยองเป็นคนนัดน้องบาส ลูกชายของตนไปเดี่ยว และมีคลิปเสียงที่วัยรุ่นบ้านหนองกาโนนสิมกา ท้าให้มาชกต่อยกัน อ้างว่ามีหมูหยองเป็นลูกพี่ เรื่องที่เกิดขึ้นอยากขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวด้วย เพราะทางนายหมูหยองพูดไม่หมด อ้างว่าลูกชายเตะก้านคอเพราะหล่อเกิน ไม่ใช่แต่อย่างใด แต่เป็นฝั่งนายหมูหยองชวนมาท้าเดี่ยว แม่ไม่ได้ว่าลูกเป็นคนดี เขาก็มีเกเรบ้างตามประสาวัยรุ่น

ส่วนน้องบาส อายุ 16 ปี ที่เตะก้านคอหมูยองจนสลบ เปิดเผยว่า ตนกับนายหมูหยองมีเรื่องกันมาก่อน โดยนายหมูหยองมากดคอมเมนต์ขำหัวเราะในสตอรี่ทางเฟซบุ๊ก โต้กันไปมา จากนั้นนายหมูหยองท้าให้ออกมาเดี่ยวๆ กัน นายหมูหยองเป็นคนนัดต่อยเดี่ยวก่อนด้วย พอไปถึงเขาก็ถ่ายรูปมาให้ดูว่าถึงแล้ว เขามา 4 คน พวกตนก็ไป 4 คน พอไปถึงก็เดินเข้าหาตีกันเลย ระหว่างชุลมุน ตนโดนนายหมูหยองชกต่อยจนล้มเหมือนกัน พอตนลุกขึ้นได้ก็เตะก้านคอนายหมูหยอง สู้กันหมัดแลกหมัด และที่นายหมูหยองอ้างว่าตนเหม็นขี้หน้าเพราะหล่อเกิน ตนก็ไม่ได้พูด จริงๆ แล้วตนกับนายหมูหยองก็เป็นเพื่อนกัน แต่มีปัญหาตามประสาวัยรุ่น และมีปัญหากับวัยรุ่นในหมู่บ้านนั้น ใช่ว่าจะมีพวกตนไปกวนเขา เขาก็ขี่มอเตอร์ไซค์เป็นสิบๆ คันถือมีด ถือไม้ มาป่วนที่หมู่บ้านตนเหมือนกัน

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านทั้งสองหมู่บ้านที่เดินทางมารับฟังด้วย พูดคุยไม่อยากให้มีเรื่องมีราวกัน และจะหาทางออกโดยจะให้แม่และนายบาส นายหมูหยอง และครอบครัว พูดคุยตกลงทำความเข้าใจ และจะได้ประชุมกับทางอำเภอ เพื่อหามาตรการในการป้องกันวัยรุ่นป่วนกันไปมาอีก เพราะห่วงชาวบ้านทั้งสองหมู่บ้านถูกลูกหลงเจ็บหรือเสียชีวิตได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้