fbpx

จนท.เร่งระบายรถบนถนนมิตรภาพ-เปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม

28 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่เร่งระบายรถและเปิดช่องทางพิเศษเพิ่มเติม เพื่อให้การจราจรบนถนนมิตรภาพคล่องตัวที่สุด รองรับรถยนต์จำนวนมากที่คาดว่าจะทยอยเดินทางมุ่งสู่ภาคอีสานในคืนนี้ (28 ธ.ค.)


ในช่วงบ่ายที่ผ่านมาปริมาณรถเริ่มเคลื่อนตัวได้ช้า โดยเฉพาะบริเวณ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเปิดช่องทางพิเศษเพิ่มเป็น 5 ช่องทาง เพื่อระบายรถจากทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ รอยต่อ จ.สระบุรี ซึ่งได้ขยายช่องทางจราจรเช่นเดียวกัน ทำให้ปริมาณรถยนต์ที่มุ่งหน้าภาคอีสานมีจำนวนมาก ส่งผลการจราจรเริ่มติดขัดทั้งเส้น โดยเฉพาะ ต.กลางดง ซึ่งถือเป็นประตูสู่ภาคอีสาน เรื่อยมาถึง ต.หนองสาหร่าย แยกทางขึ้นมอเตอร์เวย์

ส่วนบรรยากาศถนนมอเตอร์เวย์ M6 ปากช่อง-นครราชสีมา ที่เปิดให้ประชาชนเดินทางตั้งแต่เมื่อวานนี้ (27 ธ.ค.) ครบ 24 ชั่วโมง มีประชาชนจำนวนมากเลือกเดินทาง เนื่องจากบรรเทาการจราจรติดขัดบนถนนมิตรภาพ ทำให้ถึงที่หมายได้รวดเร็ว แต่ปัญหาที่ทางทีมข่าวพบคือบริเวณทางขึ้นจุดที่ 1 อ.ปากช่อง มีรถจักรยานยนต์กว่า 50 คัน หลงเข้ามาในมอเตอร์เวย์ ทำให้ต้องกลับรถย้อนศรออกไป เนื่องจากไม่ทราบว่าให้เฉพาะรถยนต์ 4 ล้อเท่านั้น


เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงให้ข้อมูลว่าประชาชนที่เดินทางด้วยจักรยานยนต์เปิดระบบ GPS นำทาง และพาเข้ามาเส้นทางมอเตอร์เวย์ จึงเป็นอีกจุดที่อันตราย เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงจึงจัดกำลังตั้งด่านคอยห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นมอเตอร์เวย์ M6 ช่วงปากช่องถึงนครราชสีมา ซึ่งเปิดให้ประชาชนสัญจรเป็นครั้งแรกค่ำวานนี้ โดยมีทางขึ้น 4 จุด

จุดที่ 1 อ.ปากช่อง กม.65 ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงไร้บ้าน
จุดที่ 2 พื้นที่ อ.สีคิ้ว ทล.201 กม.5
จุดที่ 3 อ.ขามทะเลสอ ทล.290 (ถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา)
จุดที่ 4 ทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ทล.204 หรือถนนบายพาส
ให้เฉพาะรถยนต์ 4 ล้อ และห้ามขับเกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

จากนั้นเราได้เดินทางไปสำรวจจุดพักรถ และพูดคุยกับประชาชนที่แวะเข้าห้องน้ำ ซึ่งมีจุดเดียว ตั้งอยู่บริเวณมอเตอร์เวย์ ช่วง อ.สีคิ้ว ประชาชนที่ได้ทดลองใช้มอเตอร์เวย์เป็นครั้งแรกบอกว่ารู้สึกประทับใจกับการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วขึ้น แต่รถจะติดช่วงก่อนทางขึ้นมอเตอร์เวย์ บริเวณถนนมิตรภาพ และอยากให้เพิ่มป้ายบอกเส้นทางมากกว่านี้


ส่วนบรรยากาศบริเวณถนนมิตรภาพ-บายพาสเลี่ยงเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จุดทางลงมอเตอร์เวย์ในเขตเมือง ปริมาณรถยนต์หนาแน่นตลอดทั้งวัน ทำให้รถชะลอตัวและติดสะสมเป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ส่วนบริเวณถนนมิตรภาพ หลัก กม.168 ทางลงมอเตอร์เวย์ เขต อ.โนนสูง ตรงข้ามสวนพุทธมณพล มุ่งหน้าจังหวัดภาคอีสานตอนบน การจราจรหนาแน่นเช่นกัน แต่สามารถเคลื่อนตัวได้ดี ทำความเร็วได้ตามปกติ มีจุดชะลอตัวบริเวณทางแยกไฟแดง

ขณะเดียวกัน ตำรวจ สภ.โนนสูง ร่วมกับฝ่ายปกครอง แขวงทางหลวง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เปิดจุดบริการประชาชนสี่แยกดอนหวาย เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางแก่ประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน มีการแจกน้ำดื่ม ชา กาแฟ แก่คนขับรถ และผู้โดยสารรถประจำทาง เพื่อรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยตลอดการเดินทาง

บรรยากาศตลอดเส้นทางถนนมิตรภาพเต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมากเข้ามาใช้บริการสถานีน้ำมัน จอดพัก ทั้งเติมน้ำมัน เข้าห้องน้ำ และรับประทานอาหาร เรียกว่าคนล้นปั๊ม ถือเป็นการสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่ ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา คาดการณ์รายได้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 จะมีรายได้เข้าจังหวัดประมาณ 200 ล้านบาท

แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เปิดเผยว่า คืนนี้เป็นต้นไปจนถึงรุ่งเช้า การจราจรบนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นและทำให้รถติดขัดได้ เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันหยุดยาว ประชาชนส่วนใหญ่เลือกเดินทางในคืนนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว