fbpx

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ตรวจความเรียบร้อยซอยบางลา ปิดผับตี 4 วันแรก

ภูเก็ต 16 ธ.ค.- ผู้ว่าฯ ภูเก็ต นำคณะลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการภายในซอยบางลา หาดป่าตอง หลังเปิดผับถึงตี 4 วันแรก ด้านผู้ประกอบการคาราโอเกะที่เชียงใหม่ เผยหากไม่มีลูกค้า อาจเปิดแค่ตี 2


สถานประกอบการที่เชียงใหม่ ที่ขอเปิดให้บริการจนถึงตี 4 เบื้องต้นที่ยื่นเอกสาร มีแค่ 7 แห่ง ส่วนใหญ่เป็นร้านคาราโอเกะ โดยบางแห่งยืนยันว่าปฎิบัติกฎหมายทุกอย่าง แต่บางแห่งอาจเปิดไม่ถึงตี 4 ต้องให้พนักงานได้มีเวลาพักผ่อนและต้องดูว่ามีลูกค้าหรือไม่ หากไม่มีลูกค้าก็คงปิดก่อนเวลา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ย่านถนนมหิดล ตำบลสุเทพ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ทางสถานประกอบการสามารถเปิดให้บริการจนถึงตี 4 ผู้ประกอบการ บอกว่า ทางร้านยืนยันมีการปฎิบัติตามเงื่อนไขของทางราชการอย่างเคร่งครัด หากลูกค้ามีอาการเมา ต้องมีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ หากเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ต้องให้นั่งพักคอยหรือหากไม่สามารถขับรถกลับที่พักได้ ก็จะให้จอดรถไว้ที่ร้าน และเรียกรถสาธารณะมารับไปส่งกลับที่พัก  

ด้านนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าฯ ภูเก็ต นำคณะตรวจความพร้อมซอยบางลา เปิดผับตี 4 วันแรก ตั้งจุดคัดกรองหัวซอย ท้ายซอย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ดูแลความปลอดภัยจนกว่านักท่องเที่ยวจะกลับหมด บรรยากาศคึกคัก


ผู้ว่าฯ ภูเก็ต กล่าวว่า ก่อนจะเปิดทดลองนำร่องวันนี้ ได้เตรียมการล่วงหน้าไว้แล้ว ทั้งการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว การทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการในการดูแลนักท่องเที่ยว ทั้งเรื่องอาวุธ ยาเสพติด บุคคลที่เข้าไปใช้บริการในสถานประกอบการต่างๆ หรืออายุ คาดนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ทราบดีว่าสถานบริการที่อยู่ในโซนนิ่งของป่าตองจะเปิดบริการได้ถึง 04.00 น. ของอีกวันเป็นวันแรก จากการลงพื้นที่วันนี้ พบบรรยากาศในภาพรวมถือว่าครึกครื้น นักท่องเที่ยวเคารพกฎกติกาที่วางไว้ ตลอดทั้งคืนนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้มีการผนึกกำลังในการช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการในพื้นที่ คิดว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และในวันต่อๆ ไปจะทำเช่นนี้ต่อเนื่องต่อไป

ส่วนที่ จ.ชลบุรี บริเวณถนนพัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะ เพื่อเป็นการป้องปรามการเกิดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ ขณะที่สถานบันเทิงขานรับนโยบายตั้งแต่วันแรก โดยกำหนดจุดพักคอยให้นักท่องเที่ยวที่ดื่มจนถึงเวลาร้านปิด มีเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ มีที่นั่ง นอนพัก รวมไปถึงมีรถรับส่ง โดยคิดค่าโดยสารตามระยะทาง เพื่อเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และถูกจับกุมจากด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ด้วย.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด