fbpx

เรียกผู้ว่าฯ ภูเก็ต กลับจากต่างประเทศด่วน

ศรีสะเกษ 8 มี.ค.-“อนุทิน” รมว.มหาดไทย สั่งกวาดล้างขบวนการเอาที่สาธารณะไปเป็นของตัวเองทั้ง จ.ภูเก็ต เรียกตัวผู้ว่าฯ กลับจากเยอรมนีด่วน ระบุปัญหาในพื้นที่เยอะแยะ ขอบคุณประชาชนพอใจผลงาน แก้หนี้นอกระบบ ยาเสพติด


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธตอบคำถามที่มีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่ช่วงกลางเดือนนี้ โดยกล่าวว่า ถามอะไรกับตน ให้ถามเรื่องที่เกี่ยวกับตน

ส่วนกรณีซูเปอร์โพลเผยผลสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อนายอนุทินเรื่องแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ยาเสพติด และจัดระเบียบสังคม ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 รองจากนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชน รัฐมนตรีทุกคนมีผลงานดี รวมถึงพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีผลงานมากเช่นกัน แต่ไม่ค่อยพูด ต้องให้สัมภาษณ์มาก ๆ ว่าทำอะไรให้กับเด็ก ๆ ไว้บ้าง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่นายอนุทินกล่าวนั้น พล.ต.อ.เพิ่มพูนยืนอยู่ด้านข้าง ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

ส่วนกรณีแก้ไขหนี้นอกระบบที่อาจยังเคลียร์ไม่จบ และมีชาวบ้านจ.เชียงใหม่ เครียดเรื่องการให้ข้อมูล ถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ต้องดูเนื้อใน เพราะในยุคข่าวสารที่รวดเร็วแบบนี้ และอาจไปรับฟังข่าวสารชั้นแรกก่อน จึงทำให้ได้ข้อมูลไม่เยอะ ซึ่งเรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่

ส่วนกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยเพิกถอนใบอนุญาตปืน 2 กระบอกของชาวต่างชาติที่ทำร้ายหมอ จ. ภูเก็ต นายอนุทิน กล่าวว่า   ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิ์ขอใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน ถือว่าผิดตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ต้องรอถึงขั้นเพิกถอน ถือเป็นการเพิ่มข้อหาเข้าไปอีก ก่อนหน้านี้ที่เป็นภัยสังคม หนักอยู่แล้ว


ส่วนที่จะขออุทธรณ์เรื่องวีซ่ามาที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ใครจะยกก็ยกไปเถอะ ไม่ใช่รัฐมนตรีมหาดไทยก็แล้วกัน และว่า “การดำเนินคดีก็ทำไป แต่ไม่ใช่มาพูดว่าระหว่างดำเนินคดีต้องมีวีซ่า ผมไม่รู้ว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไร แต่ฟังแล้วไม่มีเหตุมีผล”

ระหว่างนั้นนายอนุทินะหันไปไปหาพล.ต.อ.เพิ่มพูน เพราะเคยเป็นอดีตผู้การตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมกล่าวว่า ระหว่างดำเนินคดีต้องออกวีซ่าให้ผู้ต้องหาหรือ มันไม่ใช่ เพราะต้องควบคุมตัวและ ดำเนินการตามกฏหมาย ซึ่งพล.ต.อ.เพิ่มพูนพยักหน้ารับ

ส่วนกรณีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเก็บค่าเข้าพื้นที่ชายหาด 100 บาท ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เรื่องนี้ส่งเจ้าที่กรมการปกครอง กรมที่ดินลงพื้นที่แล้ว

“จะเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งไปงานท่องเที่ยวกลับจากเยอรมัน ไม่ต้องไปแล้ว ให้กลับมาดูแลจังหวัด กลับมาแบบเร่งด่วน เพราะมีปัญหาเยอะ ส่วนจะให้ตรวจสอบจังหวัดชายทะเล ทั้งหมดเลยหรือไม่ ต้องแก้ไขทั้งหมด” นายอนุทิน กล่าว.-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว