fbpx

จับแล้วแก๊งเงินกู้โหด บุกพังร้านลูกหนี้

ชัยนาท 7 ธ.ค. – จับแล้วแก๊งเงินกู้โหด บุกพังร้านอาหารลูกหนี้ หลังไปลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ กู้สามหมื่น ผ่อนดอกลอยไม่หักเงินต้นวันละ 850 บาท มาได้ 18 วัน ก่อนขาดส่ง


จากกรณีแก๊งทวงหนี้เหิม บุกพังร้านอาหาร จ.ชัยนาท หลังเจ้าของร้านไปลงทะเบียนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ล่าสุด เช้านี้ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงข่าวการจับกุม นายธีระศักดิ์ อายุ 37 ปี นายทุนเงินกู้ และลูกน้อง 2 คน คือ นายไตรภพ อายุ 28 ปี และนายนิรุต อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุพังร้านของลูกหนี้ได้แล้ว

จากการสอบสวน พบว่า เจ้าของร้านผู้เสียหาย ได้ไปกู้เงินนอกระบบกับเจ้าหนี้ 3 ราย เจ้าหนี้รายแรก จำนวนเงิน 10,000 บาท เจ้าหนี้รายที่ 2 จำนวนเงิน 6,000 บาท เจ้าหนี้รายที่ 3 คือ นายธีระศักดิ์ จำนวน 30,000 บาท โดยได้ผ่อนชำระดอกเบี้ยแบบดอกลอยไม่หักเงินต้นวันละ 850 บาท ผ่อนมาได้ 18 วัน และไม่สามารถผ่อนต่อได้ จึงไปลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแก้ปัญหาหนี้กับรัฐบาล


ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ทำการไกล่เกลี่ยหนี้กับเจ้าหนี้รายที่ 1 และรายที่ 2 ให้แล้ว โดยผู้เสียหายไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยอีกต่อไป เหลือจ่ายเงินต้นเพียงอย่างเดียว แต่หนี้ของนายธีระศักดิ์ ยังไม่ทันได้ไกล่เกลี่ย ก็ถูกลูกน้องนายธีระศักดิ์ บุกมาพังร้านเสียก่อน

เบื้องต้นนายไตรภพ และนายนิรุต 2 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเข้าไปพังร้านผู้เสียหาย ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ตำรวจจึงแจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

ส่วนนายธีระศักดิ์ เจ้าหนี้เงินกู้ แจ้งข้อหาให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดและประกอบกิจการจัดหามาซึ่งเงินทุนแล้วให้ผู้อื่นกู้เงินนั้นโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยตำรวจจะนำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่งฝากขังศาลจังหวัดชัยนาทในวันนี้


สำหรับพฤติกรรมแก๊งเงินกู้รายนี้ จะโฆษณาให้กู้เงินผ่านทางเฟซบุ๊ก และให้ลูกหนี้ผ่อนชำระหนี้ ผ่านทางบัญชีม้า 2 บัญชี ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบและเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีทั้ง 2 บัญชี มาสอบสวน หากพบว่าเกี่ยวข้องกับแก๊งเงินกู้ดังกล่าว จะแจ้งข้อหากับบุคคลเพิ่มเติมต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี