fbpx

ตำรวจดวลเดือดแก๊งขนไอซ์ 1,000 กก.

เชียงราย 20 ก.ย. – เมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านในอำเภอเวียงชัย ที่เชียงราย ตื่นตกใจกับเสียงปืนจากการปะทะเดือดของตำรวจปราบปรามยาเสพติดกับแก๊งที่ขนไอซ์หนัก 1,000 กิโลกรัม ทำให้ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บอีก 1 นาย ส่วนคนร้ายเสียชีวิต 1 คน ตรวจสอบเป็นเครือข่ายขนยาเสพติดรายใหญ่ คาดขนไอซ์เข้าสู่พื้นที่ชั้นใน เพื่อส่งไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งหากหลุดรอดออกไปต่างประเทศจะมีมูลค่าสูงนับหมื่นล้านบาท


ชาวบ้านย่านตลาดสดอำเภอเวียงชัย ที่เชียงราย เล่านาทีดวลเดือดระหว่างตำรวจและมือขนยาเสพติด เมื่อคืนนี้ หลังคนร้ายพยายามขับรถฝ่าวงล้อมตำรวจหลบหนี จนถูกระดมยิงเข้ากระจกหน้ารถด้านคนขับเกือบ 30 นัดไม่รวมรอยกระสุนปืน รอบรถอีกหลายสิบนัด หลังขับพุ่งชนทะลุร้านขายอาหาร แต่เจ้าของไม่อยู่บ้าน และเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธ์คุ้มครองทำให้คนร้ายไม่มาเสียชีวิตในร้าน

ย้อนไปราว 22.00 น. เมื่อคืนนี้ เสียงปืนหลายสิบนัดที่ดังขึ้นเป็นชุดถึง 5 ครั้ง หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดพยายามสกัดรถฟอร์จูนเนอร์สีดำของคนร้ายที่ขนยาเสพติดมาเต็มคัน โดยใช้รถยนต์จอดขวางทางออกจากซอย หลังตลาดสดอำเกอเวียงชัย แต่คนร้ายเร่งเครื่องชนเพื่อหลบหนีและใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับตำรวจอย่างดุเดือด ทำให้ดาบตำรวจวีระวัฒน์ คำดี ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเชียงราย เสียชีวิต ดาบตำรวจวิพู พานพิมพ์ บาดเจ็บและตำรวจอีกนาย กระสุนเฉี่ยวทะลุชายเสื้อรอดหวุดหวิด


ส่วนคนร้ายคือนายจะหนอย วัย 51 ปี ชาวมูเซอ ในอำเภอไชยปราการ ที่เชียงใหม่ ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ในรถยึดกระสอบสีฟ้า 50 ใบ บรรจุไอซ์มากถึง 1,000 กิโลกรัม โดยพบผู้ตายเป็นพ่อของนายจะตี หัวหน้าแก๊งมูเซอ 2 พ่อลูก ที่รับจ้างขนยาเสพติดตามแนวชายแดน ซึ่งจะใช้ป้ายทะเบียนปลอมเลขเดียวกันเป็นสัญลักษณ์ของแก๊งนี้ แต่นายจะตี มีรายงานว่าหลบหนีเคลื่อนไหวอยู่ในฝั่งเมียนมา หลังถูกสกัดจับยาเสพติด 6 ล้านเม็ด ที่เชียงราย และอีก 7 แสนเม็ด ที่เชียงใหม่ จึงให้พ่อทำหน้าที่ขนในครั้งนี้

ผอ.ป.ป.ส. ภาค 5 วิเคราะห์ว่า ไอซ์ทั้งหมด 1 ตัน มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท น่าจะขนเข้าสู่ภาคกลางเพื่อส่งไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งมูลค่าจะเพิ่มขึ้นอีก 10 เท่า หรือราว 10,000 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้ผลิตยังเดินหน้าผลิตไอซ์และยาบ้า ซึ่งมีต้นทุนถูกลงหลังใช้สารเคมีทางเลือกที่ไม่ถูกควบคุม จนยาบ้าหน้าโรงงาน เหลือเม็ดละ 50 สตางค์ รวมทั้งค่าขนจากโรงงานมาถึงชายแดนและข้ามมาฝั่งไทยถูกลงรวมแล้วเหลือเม็ดละ 10 บาท

ตั้งแต่เดือนตลาคมปีที่แล้วจนถึตอนนี้ มีการสกัดยาเสพติดในภาคเหนือได้กว่า 400 ครั้ง ยึดยาบ้า 91 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 3,500 กิโลกรัม แถมขบวนการค้ายาเสพติดยังปรับเปลี่ยนการรับเงินจากเงิดสด โอนเข้าบัญชีหรือใช้ทองคำ หันมาใช้เงินดิจิทัลหรือคริปโต ทำให้ตรวจสอบยากขึ้นและกลายเป็นอีกโจทย์ใหญ่ของรัฐบาลในการแก้ปัญหายาเสพติด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน