fbpx

พบชายนอนตายในเจดีย์ไห อายุกว่า 100 ปี ที่วัดช่องลม กลิ่นเหล้าคลุ้ง

สมุทรสงคราม 17 ก.พ. – ชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจสอบ ภายในเจดีย์ไหอายุกว่า 100 ปี ที่วัดช่องลม จ.สมุทรสงคราม เพราะกลัวอาถรรพ์ความเก่าแก่ หลังมีชายปริศนาเข้าไปอาศัยอยู่และไม่ได้ออกมา 3 วันแล้ว พบเป็นศพอยู่ภายใน


ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในเจดีย์ไห อายุกว่า 100 ปี ซึ่งมีลักษณะเป็นถ้ำ ในวัดช่องลม หมู่ 6 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม ได้กลิ่นเหล้าคลุ้ง ภายในมีลักษณะเป็นที่พักอาศัย มีที่นอนหมอนมุ้ง พบศพนายสมชัย สวยสม อายุ 51 ปี เป็นคนสมุทรสงคราม เสียชีวิตในสภาพสวมเสื้อยึดแขนสั้นลายดอก นุ่งกางเกงขายาวลายสกอต นอนคว่ำ คาดเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ใกล้กันมีสุนัขพันธุ์ทางสีขาวลายแดง นอนเฝ้าไม่ห่าง เจ้าหน้าที่ต้องให้ชาวบ้านช่วยไล่ออกไปรอด้านนอก เพื่อนำศพนายสมชัย ออกมา นอกจากนี้บริเวณด้านนอกยังพบข้าวปลาอาหารที่ญาติๆ นำมาให้นายสมชัยวางอยู่

พี่สาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องชายชอบกินเหล้าจนไม่เป็นอันทำงาน เป็นโรคพิษสุราเรื้อรังและตับโต ก่อนหน้านี้น้องชายทำงานร้านบะหมี่ เถ้าแก่เช่าห้องพักให้อยู่ แต่ระยะหลัง ออกมาใช้ชีวิตอยู่ในเจดีย์ไหแห่งนี้ตลอด พี่สาวแวะนำอาหารมาส่งทุกวัน ก่อนเกิดเหตุน้องชายไม่ออกมาเอาข้าว 3 วัน ตอนเย็นจึงนำข้าวมาให้ ตะโกนเรียกน้องชายไม่ตอบรับ แต่ตัวเองไม่กล้าเข้าไปดู เพราะกลัวสิ่งลี้ลับในเจดีย์ไห รอขายของในตลาดนัดจนเสร็จ จึงชวนเพื่อนๆ ในตลาดนัดมาดู พบว่าน้องชายเสียชีวิตแล้ว


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสมชัย ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ระยะหลังมาอาศัยในเจดีย์ 100 ปี วัดช่องลม และมีเจ้าแดงสุนัขพันธ์ทางเพศผู้ เป็นเพื่อนคู่ใจ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่านายสมชัย อาจมีโรคประจำตัว ขณะที่ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต

สำหรับเจดีย์ไห วัดช่องลม มีอายุกว่า 100 ปี ที่ยังคงสภาพ อยู่ไม่ไกลจากอุโบสถ เป็นเจดีย์โบราณ ที่แปลก เพราะรอบฐานประกอบด้วยไหหลายร้อยใบ จัดสร้างโดยหลวงพ่อบ่าย อดีตเจ้าอาวาส เกจิชื่อดังในอดีต มีความประสงค์จะสร้างพระพุทธฉาย หรือถ้ำไห โดยผู้ออกแบบก่อสร้าง คือครูถม เจริญผล และได้สร้างแพะไว้หน้าถ้ำ 1 ตัว มีชื่อว่า “บู๊” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหลวงพ่อบ่าย ท่านเกิดปีมะแม หลายปีมานี้วัดช่องลมพยายามประชาสัมพันธ์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่สำคัญในวัด แต่ก็ไม่มีนักท่องเที่ยวกล้าเข้าไป จึงทำให้เจดีย์ไหทรุดโทรมไปตามกาลเวลา กระทั่งนายสมชัยเข้าไปอยู่อาศัยจนมาเสียชีวิตในครั้งนี้. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่