หอบเงิน 3 ล้าน ซื้อควายสาวสวย

นครราชสีมา 22 ส.ค. – เสี่ยรับเหมาชาวอำเภอห้วยแถลงหอบเงินสดกว่า 3 ล้าน ซื้อควายสาวสวยตามตำราควายไทย หวังปั้นแชมป์ แม่พันธุ์ควายดี ต้องตามอัตลักษณ์


แม่พิมพ์ญาดา ควายไทยเพศเมีย อายุ 7 ปี ตัวนี้ที่นายสังเวียน ศักดิ์กิตติวัฒน์ อายุ 57 ปี เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง เจ้าของศักดิ์กิตติวัฒน์ฟาร์ม ชาวตำบลหินดาด อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา นำคณะพร้อมเงินสดเป็นสินสอดกว่า 3 ล้านบาท สู่ขอแม่พิมพ์ญาดาควายตัวเมียหนักประมาณ 1 ตัน เป็นลูกพ่อบัวขาวไอรินฟาร์ม ของนายอนุชิต ทุมลี อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม ในพิธีมีขบวนแห่รำมาพร้อมเงินสด แม่พิมพ์ญาดา ถูกพาออกจากคอกมาตั้งขบวนต้อนรับ จากนั้นทำพิธีมอบสินสอดเพื่อรับขวัญ โดยมีกลุ่มอนุรักษ์ควายสวยงามร่วมเป็นสักขีพยานแสดงความยินดีกันมากมาย

สำหรับลักษณะเด่นของแม่พิมพ์ญาดา เป็นควายไทยมีกล้ามเนื้อเยอะ บั้นท้ายสวย ถูกต้องตามอัตลักษณ์ควายไทยชัดเจน เหมาะกับการเป็นแม่พันธุ์ แถมยังชนะการประกวดได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานมาแล้วหลายสนาม


นายสังเวียน กล่าวว่า ทำพิธีสู่ขอแม่พิมพ์ญาดา สินสอดเป็นเงินสด 3,200,019 บาท ถูกใจแม่พิมพ์ญาดามากตั้งแต่ได้เห็น ตรงตามอัตลักษณ์ของควายไทย เหมาะนำไปเป็นแม่พันธุ์อย่างดี ที่ผ่านมาตามจีบเจ้าของมานานแล้ว กว่าจะขอซื้อได้ แม่พิมพ์ญาดา สวยจริงลักษณะดี มีสายพันธุ์ดี พ่อดี แม่ดี เชื่อว่าควายตัวนี้เป็นแม่พันธุ์ที่ดี

ด้านนายอนุชิต เจ้าของควาย บอกว่าเก็บเงินซื้อแม่พิมพ์ญาดา 190,000 บาท เลี้ยงไว้เมื่อ 5 ปีก่อน จนมีคนมาขอซื้อไปเลี้ยงต่อ จึงตัดสินใจขาย แต่เสียดายมาก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักมากบางแห่ง กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือ ภาคอีสาน มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ครบ 1 เดือน ดินถล่มชุมชนกะรน ยังไร้ทางออก

ครบรอบ 1 เดือนเหตุการณ์ดินจากเทือกเขานาคเกิด ถล่มลงมาทับบ้านเรือนประชาชนในตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 13 ราย ทั้งคนไทยและต่างชาติ ผู้คนและสภาพพื้นที่เป็นอย่างไร ติดตามจากรายงาน

ชีวิตต้องสู้…ส่งกำลังใจชาวแม่สายก้าวผ่านวิกฤติชีวิตจากภัยพิบัติ

ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้วที่ชาวบ้านหลายชุมชนชนชายแดนแม่สายเจอกับน้ำท่วมครั้งใหญ่ และตอนนี้บ้านเรือนอาคารร้านค้ามากมายยังจมโคลน หลายคนยังเข้าบ้านไม่ได้ บางคนต้องยืนดูบ้านตัวเองที่เสียหายและต้องรื้อทิ้ง หลายคนต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเองผ่านวิกฤติครั้งนี้ให้ได้

ภาคเหนืออ่วม ฝนตกหนัก น้ำป่าซัดถล่ม

ภาคเหนือยังวิกฤติ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย น้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้าน และทรัพย์สิน ขณะที่ลำปาง อ่วมหนัก บางจุดน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย