fbpx

“พล.ต.อ.สมยศ” ยันไม่อยู่ห้องสอบสวนคดี “บอส”

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา 20 ส.ค.-“พล.ต.อ.สมยศ” โชว์ภาพถ่ายอยู่ซูริค 23-28 ก.พ.59 ยันไม่เกี่ยวคดี “บอส” ไม่ได้อยู่ในห้องสอบสวน ไม่รู้จัก “สายประสิทธิ์” ชี้ใครพูดอะไรต้องรับผิดชอบ ขอบคุณกก.ชุด “วิชา” ให้โอกาสชี้แจง


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวภายหลังเข้าชี้แจงกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ว่า ชี้แจงตามความจริงว่าเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ตนไม่ได้อยู่ห้องทำงานของกองพิสูจน์หลักฐานตามที่ถูกกล่าวอ้าง เนื่องจากมีภารกิจในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ต้องเดินทางไปประชุม FIFA CNGRESS 2016 ที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีวาระสำคัญคือ เลือกตั้งประธานฟีฟ่า โดยเดินทางออกจากประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 และเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559 พร้อมโชว์ภาพถ่ายคู่กับนายจารบี อินฟานติโน ผู้สมัครประธานฟีฟ่าฯ ขณะนั้น

ส่วนการให้ข้อมูลของพ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถือเป็นเท็จหรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ใครพูดอะไรไว้ก็ต้องรับผิดชอบ และไม่ขอตอบว่าจะดำเนินการทางคดีหรือไม่


“ยืนยันว่าไม่รู้จักกับนายสายประสิทธิ์ เกิดนิยมและไม่เคยรู้จักใครหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ซึ่งไม่ทราบว่าทำไมจึงมีชื่อตนไปเกี่ยวข้อง เอาแค่ว่าผมไม่ได้อยู่และไม่ได้ทำอะไรตามข่าวที่เสนอออกมา” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

เมื่อถามว่ามีปัญหาขัดแย้งกับพ.ต.อ.ธนสิทธิ หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ไม่เคยมีปัญหากับใคร พร้อมฝากสื่อมวลชนช่วยทำให้ข้อเท็จจริงให้กระจ่าง ตนรอวันนี้ รอให้สังคมได้พิพากษา ให้คิดกันไปเอง เดากันไปเอง ขอบคุณคณะกรรมการชุดนี้ที่ให้โอกาสได้มาพิสูจน์ตัวเอง

ส่วนหลังจากนี้หากถูกพาดพิงอีกจะดำเนินการทางกฎหมายหรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ใครทำอะไรก็ต้องพึงระมัดระวังและต้องรับผิดชอบ เพราะผู้ที่ได้รับผลกระทบ บางครั้งเมื่อเป็นข่าวออกไปถูกสังคมพิพากษา ตนและครอบครัวก็ได้รับผลกระทบนี้ด้วย เพราะทุกคนมองว่าตนเป็นคนไม่ดี เป็นคนเลวที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้


เมื่อถามว่าเหตุใดจึงทิ้งระยะเวลากว่าจะออกมาชี้แจงความจริง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวา ตนอยากจะรู้จักคน ว่าใครคือเพื่อนแท้ ที่คอยให้กำลังใจ และได้รู้ว่าใครที่คอยซ้ำเติมหรือทำลายตน ขอย้ำว่ายังรับได้ เพราะรู้ว่าตัวเองว่าทำอะไรหรือไม่ทำอะไร

ส่วนที่เป็นหนึ่งในกรรมาธิการ สนช. พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนเป็นหนึ่งในกรรมาธิการฯ จริง แต่ไม่เคยรับเรื่องร้องเรียน และแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ในภาพรวม

ทั้งนี้ รายละเอียดที่พล.ต.อ.สมยศมอบให้กับคณะกรรมการไว้เป็นหลักฐาน เป็นรไทม์ไลน์การเดินทางไปซูริค 24-27 กุมภาพันธ์ 2559 เดินทางไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมืองซูริก เพื่อเลือกประธาน FIFA คนใหม่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 00.35 นาฬิกา (24 ก.พ.2559) เดินทางด้วยสายการบินไทย จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยสายการบินที่ TG907 24 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 06.55 (ตามเวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (เวลาแตกต่างจากประเทศไทย 5 ชั่วโมง)

25 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ โรงแรมแมริออท เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ FIFA และ AFC 26 กุมภาพันธ์ 2559 การเลือกตั้งประธาน FIFA (คนใหม่) ณ ฮัลเลน สตาดิโอน สนามอินดอร์สเตเดียม เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 27 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 13.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ออกเดินทางจากสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กลับประเทศไทย โดยสายการบินที่ TG 971 และ 28 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 06.10 น. (เวลาประเทศไทย) เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ