fbpx

ปชป.สานต่อนโยบายแก้รธน. ม.256

รัฐสภา 4 ส.ค. –“ชินวรณ์” ยันปชป.เดินหน้าเสนอญัตติแก้รธน. ม.256 เปิดทางแก้ไขทั้งฉบับ ชี้กรรมาธิการศึกษาแก้ไขฯทำงานอยู่ในกรอบเวลา ไม่ล่าช้า คาดเสนอสภา 8 ก.ย.นี้


นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์มีมติเห็นชอบให้ผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 เพื่อเปิดทางให้แก้ไขรัฐธรรมนูญได้ง่ายขึ้นตามข้อสรุปของคณะกรรมาธิการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งสอดคล้องกับจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ที่บรรจุเป็นนโยบายเร่งด่วนของพรรค ส่วนจะเสนอเป็นญัตติเมื่อใดนั้น เบื้องต้นได้นำเรื่องหารือกับที่ประชุมวิปรัฐบาลแล้ว และจะหารือเป็นการภายในพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งในวันพรุ่งนี้(5 ส.ค.)

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลและเป็น 1 ใน 3 เงื่อนไขที่พรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจร่วมรัฐบาล หากผิดเงื่อนไขจะถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า คงไม่ได้มองเรื่องการขีดเส้นตาย แต่พรรคมองว่าเป็นเส้นเป็น เพราะคณะกรรมาธิการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญทำงานอยู่ในกรอบเวลา ไม่ได้ล่าช้า และขณะนี้กระบวนการกำลังเดินหน้าไป โดยจะมีข้อสรุปรายงานเสร็จสิ้นและส่งต่อสภาในวันที่ 8 กันยายนนี้


นายชินวรณ์ กล่าวว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะสำเร็จต้องอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่ายทั้ง ส.ส.รัฐบาล ส.ส.ฝ่ายค้านและส.ว. จึงเห็นว่า 3 ฝ่ายควรต้องหารือกันเพื่อให้เกิดความชัดเจน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ