fbpx

ยินดี 2 ชายหาดไทยติดอันดับ Top 20

ทำเนียบรัฐบาล 26 ก.ค.-โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ยินดี 2 ชายหาดไทยติดอันดับ Top 20 สวยที่สุดในโลก สอดรับนโยบายกระตุ้นท่องเที่ยว เร่งแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม”


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ชายหาดไทยติดอันดับ Top 20 ชายหาดสวยที่สุดในโลกถึง 2 แห่ง พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งส่งเสริมการจัดกิจกรรมผ่านงานแสดงสินค้า งานเทศกาลต่าง ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเพิ่มเติม

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หนังสือพิมพ์ Daily Star ของประเทศอังกฤษ เผยแพร่ผลการจัดอันดับในบทความ “20 อันดับชายหาดสวยที่สุดในโลก” (World’s 20 most beautiful beaches) โดยแนะนำสถานที่ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดฤดูร้อนมากที่สุด ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยรวบรวมข้อมูลจากคำค้นหา “ชายหาดที่สวยที่สุด” ซึ่งมีสถิติการค้นหาที่เพิ่มขึ้นกว่า 220% รวมทั้งศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลที่โพสต์บน Instagram และจำนวนบทความในสื่อโซเชียลมีเดียที่มีคำว่า “สวย”


“ผลของการค้นหาดังกล่าว พบว่าชายหาดที่สวดที่สุดในโลก อันดับที่ 1 ได้แก่ ชายหาดเวนิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ และชายหาดของไทยติด 20 อันดับแรกถึง 2 ชายหาด ได้แก่ หาดซันไรซ์ เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ติดอันดับที่ 6 และอ่าวมาหยา เกาะพีพีเล จังหวัดกระบี่ ติดอันดับที่ 12 สะท้อนให้เห็นว่าชายหาดของประเทศไทยได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้ภาครัฐบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามแผนขับเคลื่อนการท่องเที่ยวปี 2565 ซึ่งเป็นปีส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” โดยเน้นสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วยมุมมองใหม่ เติมความหมายของการเดินทางท่องเที่ยว ชดเชยช่วงเวลาที่พลาดโอกาสได้เดินทางจากการแพร่ระบาดของโควิด-19” นายธนกร กล่าว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีส่งเสริมและสนับสนุนให้จัดกิจกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะการจัดงานร่วมกับภาคส่วนอื่น ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์ ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว ผ่านการเรียนรู้ร่วมกัน ซึ่งจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ และสามารถต่อยอดไปสู่ความร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ ได้อีกด้วย เช่นล่าสุด การจัดงานเทศกาลอินเดียตะวันออกเฉียงเหนือ (North East India Festival) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 – 31 กรกฎาคม 2565 นี้ ณ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ซึ่งเน้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียที่เป็นภูมิภาคที่มีความคล้ายคลึงกับไทย มีประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์ร่วมกัน เพื่อส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประชาชนของ 2 ภูมิภาค ไทยและอินเดีย

“นายกรัฐมนตรียินดีกับผลการจัดอันดับดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ความนิยม และความประทับใจในธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยวของไทยที่สวยงาม เหมาะสมแก่การพักผ่อน โดยได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสานต่อแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมกับรักษามาตรฐานการดูแลนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งยินดีสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศกลุ่มเป้าหมาย ยืนยันว่าไทยมีความพร้อมและมีศักยภาพรองรับในทุกด้านเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้หมุนเวียนให้แก่ประเทศ” นายธนกร กล่าว.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.