fbpx

“อิทธิพร” ยอมรับเป็นครั้งแรกที่ชุมพรพบทำผิดกม.เลือกตั้ง มากสุด

ชุมพร 16 ม.ค.-“อิทธิพร” พอใจเลือกตั้งซ่อม ยอมรับเป็นครั้งแรกที่ชุมพรเรื่องการกระทำขัดต่อกฎหมายเลือกตั้งมากที่สุดเท่าที่มีการจัดการเลือกตั้งมา แต่ยังไม่ให้ความเห็นว่าเป็นความผิดปกติหรือไม่ หลังผู้กระทำความผิดต่างมีพฤติการณ์เดียวกันในการถ่ายรูปการกาบัตรเลือกตั้งในคูหา


นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. พร้อมคณะ ได้ตรวจติดตามและสังเกตการณ์การออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 จังหวัดชุมพร และให้สัมภาษณ์ ว่าพอใจภาพรวมการจัดการเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดชุมพร หน่วยงานบูรณาการร่วมกัน และประชาชนให้ความร่วมมือ เป็นอย่างดีอยู่ในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 และการลงพื้นที่สังเกตการลงคะแนนแต่ละหน่วยวันนี้ 48 หน่วย เหตุการณ์ปกติ แต่พบหน่วยหนึ่งมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งใช้โทรศัพท์ถ่ายการกาบัตรเลือกตั้งในคูหาเป็นการกระทำผิดต่อกฎหมายเลือกตั้ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 97

แต่ยังไม่ให้ความเห็นว่า การกระทำผิดกฎหมายดังกล่าวมีความผิดปกติหรือไม่ ถือเป็นการกระทำผิดที่มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ในการเลือกตั้งจังหวัดชุมพร เพราะที่ผ่านมา กกต. พยายามประชาสัมพันธ์ให้รับทราบเกี่ยวกับข้อห้ามกระทำในวันเลือกตั้ง ตำรวจเห็นจึงดำเนินคดีตามกระบวนการ ซึ่งมีการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันอีก 4 แห่ง รวมเป็น 5 ในพื้นที่อำเภอเมืองชุมพร กระบวนการพิจารณาจะมีการรับฟังความเห็นและข้อมูลจากผู้ตรวจการเลือกตั้งในพื้นที่ด้วย ว่าภาพรวมการออกเสียงเลือกตั้งถูกต้องเพียงพอในการประกาศผลคะแนนหรือไม่ ซึ่งตามกฎหมายกำหนดไม่เกิน 60 วัน นับแต่วันเลือกตั้ง


นอกจากนี้มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ยื่นคำร้อง 1 เรื่องที่ กกต. จังหวัดชุมพร และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับป้ายหาเสียงที่ติดตั้งใกล้กับบริเวณหน่วยเลือกตั้งในชุมพร ตามที่วีวอชรายงาน ซึ่ง กปน. หากพบเห็นสามารถรื้อถอนได้ตามอำนาจ

ส่วนคดีการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง ต่อไป ตำรวจจะส่งสำนวนให้ กกต. พิจารณาดำเนินการตามระเบียบการสืบสวนสอบสวน และคาดการณ์ตัวเลขออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันนี้คาดว่าน่าจะมากกว่าร้อยละ 70.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น