fbpx

ป.ป.ช.ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ขณะที่ “สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร” ได้คะแนนสูงสุดประเภทหน่วยงานธุรการ

ป.ป.ช. 26 ส.ค. – ป.ป.ช.ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ปีงบฯ 64 “สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร” ได้รางวัลหน่วยงานธุรการฯ ส่วนราชการ “กรมการปกครอง” ระดับจังหวัด “บึงกาฬ” และรัฐวิสาหกิจ คือ ธอส.


สำนักงาน ป.ป.ช. ได้จัดงานแถลงผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมีนางสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการ ป.ป.ช. และประธานกรรมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เป็นผู้ประกาศผลการประเมิน ITA ผลดังนี้ ประเภทที่ 1 คือ หน่วยธุรการขององค์กรศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ และหน่วยงานในสังกัดรัฐสภา มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 92.44 คะแนน หน่วยงานที่มีผลการประเมินสูงสุดในประเภทนี้ คือ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 97.46 คะแนน ประเภทที่ 2 คือ ส่วนราชการระดับกรม มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 92.07 คะแนน สำหรับหน่วยงานที่มีผลการประเมินสูงสุดในประเภทนี้ คือ กรมการปกครอง มีผลการประเมิน 99.12 คะแนน ประเภทที่ 3 คือ รัฐวิสาหกิจ มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 93.31 คะแนนสำหรับหน่วยงานที่มีผลการประเมินสูงสุดในประเภทนี้ คือ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ มีผลการประเมิน 99.81 คะแนน ประเภทที่ 4 คือ องค์การมหาชน มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 93.26 คะแนน สำหรับหน่วยงานที่มีผลการประเมินสูงสุดในประเภทนี้ คือ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) มีผลการประเมิน 98.91 คะแนน ประเภทที่ 5 คือ กองทุน และหน่วยงานของรัฐอื่นๆ มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 93.22 คะแนน สำหรับหน่วยงานที่มีผลการประเมินสูงสุดในกลุ่มนี้ คือ กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร มีผลการประเมิน 98.52 คะแนน ประเภทที่ 6 คือ สถาบันอุดมศึกษา มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 89.87 คะแนน สำหรับหน่วยงานที่มีผลการประเมินสูงสุดในประเภทนี้ คือ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี มีผลการประเมิน 99.29 คะแนน

ประเภทที่ 7 คือ จังหวัด เฉพาะส่วนราชการส่วนภูมิภาค มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 92.43 คะแนน สำหรับหน่วยงานที่มีผลการประเมินสูงสุดในประเภทนี้ คือ จังหวัดบึงกาฬ มีผลการประเมิน 99.60 คะแนน


ประเภทที่ 8 คือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 80.63 คะแนน สำหรับหน่วยงานที่มีผลการประเมินสูงสุดในประเภทนี้ คือ องค์การบริหารส่วนตำบลเหมาะ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา มีผลการประเมิน 99.85 คะแนน

การประเมิน ITA 2564 ที่ได้มีการประกาศผลในวันนี้ เป็นจุดเริ่มต้นอีกครั้งหนึ่งของหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศในการนำผลการประเมิน ITA ที่ได้ไปใช้ในการวางแผนปรับปรุงพัฒนาองค์กรในปีงบประมาณถัดไปให้สมบูรณ์ครบถ้วนในทุกมิติ ทั้งในแง่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาให้องค์กรให้มีความโปร่งใสตามกรอบการประเมิน ITA และในแง่การพัฒนาคุณธรรมการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติงานและการให้บริการสาธารณะเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขและตรงตามความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง และเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่หน่วยงานภาครัฐที่มีการพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสขององค์กร คณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงได้มีมติเห็นชอบให้มีการมอบรางวัล ITA Awards ให้แก่หน่วยงานที่มีผลการประเมินฯ เป็นที่ประจักษ์ โดยกำหนดหลักเกณฑ์ในการมอบรางวัล ITA Awards ดังนี้

  1. โล่รางวัลผลคะแนนสูงสุด คือ หน่วยงานที่มีผลคะแนนที่สูงที่สุดในกลุ่ม และผลคะแนนอยู่ในระดับ AA (95 คะแนนขึ้นไป) จำนวน 83 รางวัล
  2. โล่รางวัลพัฒนาการสูงสุด คือ หน่วยงานที่มีผลคะแนนมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมามากที่สุดในกลุ่ม และผลคะแนนอยู่ในระดับ AA (95 คะแนนขึ้นไป) จำนวน 33 รางวัล
  3. โล่รางวัลสำหรับจังหวัดที่มีผลคะแนนบรรลุผลตามเป้าหมายตัวชี้วัดของแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ จำนวน 15 รางวัล
  4. รางวัลประกาศเกียรติคุณสำหรับหน่วยงานที่มีผลคะแนนระดับ AA คือ หน่วยงานที่มีผลคะแนนอยู่ในระดับ AA (95 คะแนนขึ้นไป) จำนวน 931 รางวัล.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด