fbpx

ประเมินเปิดเทอมวันแรกเรียบร้อย

ทำเนียบ 15 มิ.ย. – ศบค. ประเมินภาพรวมเปิดเทอม วันแรก เรียบร้อยดี แจงกลุ่มเด็กพิเศษ เด็กพิการ และ กลุ่มเปราะบาง ต้องรออีกระยะ

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบคแถลงว่า ในที่ประชุม ศบค. วันนี้ ได้ทบทวนถึงการเปิดภาคเรียนวันแรก เมื่อวานนี้ ( 14 มิถุนายน ) พบว่าผ่านไปด้วยดีแต่ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยครู ปกครอง และสถานศึกษาก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับมาตรการที่ ศบค.กำหนด ส่วนพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีส้ม สามารถจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานได้ โดยทางจังหวัด จะทำเรื่องขอ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดก่อน เพื่อพิจารณาอนุญาตให้สามารถเปิดการเรียนการสอนแบบ on-site หรือใช้สถานศึกษาพื้นที่เรียนได้ โดยแต่ละพื้นที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามบริบทของพื้นที่


ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ปกครอง กระทรวงศึกษาธิการ มีกระบวนการสำคัญ คือให้สถานศึกษาทุกแห่ง ประเมิน thai stop covid plus ซึ่งเป็นชุดคำถามจัดโดยกรมอนามัย โดยก่อนที่จะเปิดภาคเรียนโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) 29,000 แห่ง ทั่วประเทศ รวมทั้งอีกกว่า 5,000 แห่ง ในสังกัดคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) พบว่าร้อยละ 99.1 ผ่านการประเมิน thai stop covid plus เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกร้อยละ 1 ที่ยังไม่ผ่าน ไม่ใช่สอบไม่ผ่านแต่เป็นสถานศึกษาระดับมหาวิทยาลัย พี่ขณะนี้ยังไม่เปิดการเรียนการสอน จึงยังไม่มีการประเมิน

ส่วน กทม. มีโรงเรียนในสังกัด กทม. 437 โรงเรียนที่ต้องทำแบบประเมิน thai stop covid plus เช่นกัน เพื่อยืนยันให้เกิดความมั่นใจ นอกจากนี้กรมควบคุมโรคและกระทรวงศึกษาธิการ ยังเน้นย้ำให้ครู และนักเรียน ผู้ปกครอง ทำ thai save thai เพื่อประเมินตนเองด้วย โดย เป็นการประเมินรายวันก่อนเดินทางมาโรงเรียน ทั้งนี้ยังมีการซักซ้อมแผน เพื่อให้ผู้ปกครอง และสถานศึกษาได้ปฏิบัติอย่างถูกต้อง เน้นย้ำการปิดอาจไม่ตอบโจทย์ กรณีการพบผู้ติดเชื้อ 1-2 ราย หรือใน 1-2 ห้องเรียน เพื่อให้การเปิดเรียนผ่านไปด้วยดีส่วนเด็กพิเศษ ที่เป็นนักเรียนประจำ ยังไม่สามารถเปิดได้ อาจต้องมีมาตรการเพิ่มแยกออกไป และต้องมีการตรวจ rapid test เพื่อยืนยันว่าไม่เป็นผู้ติดเชื้อ เข้าไปศึกษาในโรงเรียน


อย่างไรก็ตาม ในภาพรวม ของกลุ่มเด็กพิเศษ เด็กพิการ รวมถึง กลุ่มเปราะบาง ที่จะต้องมีการดูแล การสัมผัส เบื้องต้นกำหนด ให้ครูทุกคน และผู้ดูแล จะต้องได้รับวัคซีนให้ครบถ้วนก่อน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME